Ronaldo làm hồi sinh áo số 7 huyền thoại ở Man United

22/09/2021 12:56

Chỉ sau 2 trận ở Premier League, Ronaldo đã ghi được 3 bàn, bằng với thành tích của 2 ngôi sao Di Maria và Alexis Sanchez trong quá khứ. Chỉ sau 2 trận, CR7 đã làm hồi sinh giá trị của chiếc áo số 7 danh giá tại Old Trafford…

Áo số 7 là số áo danh giá nhất trong lịch sử MU. Đây là số áo đã từng được rất nhiều huyền thoại của câu lạc bộ mặc như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Ronaldo trước kia. Tuy nhiên, kể từ sau sự ra đi của CR7 vào năm 2009, áo số 7 trở thành biểu tượng thất truyền ở Old Trafford. Bởi trong hơn 10 năm qua, không một ngôi sao nào cho thấy họ xứng đáng khoác lên mình số áo huyền thoại này. Thậm chí, tất cả những người được khoác áo số 7 đều sớm trở thành thảm hoạ, dù trước đó họ nhận được sự kỳ vọng rất lớn. 

Ngôi sao lớn đầu tiên mặc áo số 7 của MU thời hậu Ronaldo là Di Maria. Mùa hè 2014, sau kỳ World Cup 2014 thành công cùng Argentina, Di Maria rời Real Madrid gia nhập MU với giá chuyển nhượng 59,7 triệu bảng. Thời điểm đó, anh chính là bản hợp đồng đắt giá nhất mà một Câu lạc bộ Anh thực hiện. Huấn luyện viên của MU khi ấy là Van Gaal cũng trao áo số 7 cho Thiên thần Argentina, cho thấy sự kỳ vọng vào anh lớn tới nhường nào. 

Di Maria từng là bản hợp đồng thất vọng ở M.U
Di Maria từng là bản hợp đồng thất vọng ở M.U

Chỉ nửa tháng sau ngày chính thức cập bến Old Trafford, Di Maria đã toả sáng rực rỡ khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước QPR hôm 14.9.2014. Anh được bầu là Cầu thủ hay nhất trận và thành Manchester như phát sốt vì Di Maria. Tới tháng 10, anh còn được bầu là Cầu thủ M.U xuất sắc nhất tháng 9. Tóm lại, Di Maria đã có màn khởi đầu như mơ tại Old Trafford, đủ để cổ động viên M.U tin tưởng họ đã tìm ra được người xứng đáng để mặc áo số 7. 

Nhưng rồi sau đó Di Maria dính chấn thương. Khi trở lại, anh lại bị Van Gaal đẩy lên chơi tiền đạo, trái với sở trường. Phong độ của Di Maria cứ trượt dài, và không thể trở lại. Chỉ 1 năm sau khi gia nhập M.U, anh đã bị bán sang PSG. Trong ngày chia tay, Di Maria thừa nhận anh đã gặp khó khăn trong việc thích nghi với khí hậu tại Manchester kể từ tháng 10. Cả mùa 2014/15, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn ở Premier League và khi mùa giải khép lại, tờ Telegraph bầu Di Maria là bản hợp đồng tệ nhất mùa giải. 

Depay cũng không khá hơn Di Maria khi mang áo số 7
Depay cũng không khá hơn Di Maria khi mang áo số 7

Sau Di Maria, một ngôi sao khác được mang về Old Trafford là Memphis Depay vào hè 2015. Anh cũng được Van Gaal trao cho áo số 7. Cũng như Di Maria, Depay có khởi đầu như mơ tại MU. Trong trận play-off lượt đi giành vé dự Champions League 2015/16, Depay ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Quỷ đỏ trước Club Brugge. Tới trận lượt về, ngôi sao Hà Lan lại có thêm pha kiến tạo cho Wayne Rooney lập công. Manchester thời điểm đó choáng ngợp bởi màn ra mắt như mơ của Depay. 

Nhưng rồi Depay sau đó cũng sớm đi theo vết xe đổ của Di Maria. Anh không thích nghi được với tốc độ, sức mạnh, cũng như lịch thi đấu dày đặc tại Premier League. Cả mùa 2015/16, Depay chỉ ghi được 2 bàn/29 trận ở Premier League, rồi bị bán sang Lyon vào hè 2016, tức là chỉ 1 năm sau khi gia nhập Old Trafford. 

Alexis Sanchez ở M.U chỉ là cái bóng mờ so với thời anh ở Arsenal 
Alexis Sanchez ở M.U chỉ là cái bóng mờ so với thời anh ở Arsenal 

Người tiếp theo mặc áo số 7 là Alexis Sanchez. Kỳ vọng vào Sanchez còn lớn hơn cả Di Maria lẫn Depay bởi trước khi tới M.U, ngôi sao người Chile đã có thời gian dài chơi bóng ở Premier League, là cầu thủ tấn công số 1 của Arsenal. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông mùa 2017/18, Sanchez gia nhập M.U và nhận lương gần 400.000 bảng/tuần, trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Old Trafford thời điểm đó. Nhưng quãng thời gian tại M.U sớm trở thành cơn ác mộng với Sanchez. 

Mourinho không biết đặt anh vào vị trí nào. Lối chơi phòng ngự thực dụng của Mourinho giai đoạn đó cũng không phù hợp với cầu thủ có thiên hướng tấn công như Sanchez. Anh lại thường xuyên dính chấn thương. Hai mùa đá cho M.U, ngôi sao Chile chỉ ghi được đúng 3 bàn tại Premier League. Anh trở thành cục nợ của M.U khi ngồi dự bị suốt dù nhận mức lương trên trời. Sau này, ngay cả khi sang Inter rồi thì Quỷ đỏ vẫn phải gánh một phần lương của Sanchez. 

Chỉ có Ronaldo mới có thể làm hồi sinh áo số 7 tại Old Trafford 
Chỉ có Ronaldo mới có thể làm hồi sinh áo số 7 tại Old Trafford 

Phải tới khi Ronaldo trở lại thì áo số 7 mới lại được trao cho người xứng đáng. Chỉ sau 2 trận ở Premier League, CR7 đã có 3 bàn, bằng số bàn của Di Maria, Sanchez, trong khi nhiều hơn thành tích làm bàn của Depay. Xin nhắc lại, Ronaldo mới chỉ đá có… 2 trận. Sau hơn 10 năm thất truyền, cuối cùng thì áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford đang được hồi sinh với CR7. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo làm hồi sinh áo số 7 huyền thoại ở Man United