Ronaldo khép lại tuần trăng mật ở MU

29/09/2021 19:26

Hiệu ứng ban đầu nhanh chóng qua đi, Cristiano Ronaldo giờ đối diện với hiện thực đầy khó khăn tại sân Old Trafford.

Ronaldo ket thuc tuan trang mat o MU anh 1
Man Utd nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này trước Aston Villa. Ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Ronaldo có vẻ tức giận, tung cú đấm về phía cột cờ, trước khi trở thành cầu thủ đầu tiên đi vào đường hầm.

Phía sau anh, đồng đội lê bước nặng nề rời khỏi sân. Họ đều có biểu hiện thất vọng. "Quỷ đỏ" nhận trận thua thứ 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Khó khăn xuất hiện

Siêu sao người Bồ Đào Nha trở lại Old Trafford với hy vọng kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao bằng niềm vui chiến thắng và danh hiệu. Tham vọng của CR7 được đền đáp trong những ngày đầu.

Hiệu ứng Ronaldo mang lại là rất lớn. Kỷ lục bán áo đấu xuất hiện, đám đông cổ động viên hát vang bên ngoài sân Old Trafford, bầu không khí cuồng nhiệt từ mạng xã hội tới thảm cỏ trước trận gặp Newcastle.

Siêu sao 36 tuổi tỏa sáng rực rỡ khi tái hợp Man Utd sau 12 năm. Cú đúp của Ronaldo giúp Man Utd thắng Newcastle 4-1. Trận thứ 2 rồi thứ 3, Ronaldo tiếp tục ghi bàn. 4 bàn trong 3 trận giúp CR7 có màn khởi đầu như mơ.

Tuy nhiên, Ronaldo có thể sớm nhận thức được rằng thành công ở xứ sở sương mù tại thời điểm này không đơn giản như những gì anh mong đợi ban đầu. Chỉ trong thời gian ngắn, Man Utd trải qua chuỗi trận kém cỏi. Ronaldo ghi bàn ở Champions League nhưng "Quỷ đỏ" thất bại trước Young Boys. Trận thua West Ham ở Carabao Cup, Ronaldo không ra sân.

Đối đầu với Aston Villa ở vòng 6 Premier League, Ronaldo là một phần của màn trình diễn không tốt của toàn đội. Man Utd để cho đối thủ lần đầu giành chiến thắng tại Old Trafford kể từ năm 2009.

14 trận gặp Aston Villa trong sự nghiệp, Ronaldo thắng 13 và hòa 1. Anh có tổng cộng 9 bàn và 4 kiến tạo trong 14 trận này. Rõ ràng Ronaldo là hung thần của Aston Villa nhưng điều đó không xuất hiện ở lần gặp gỡ vừa qua.

Sự chật vật của Ronaldo là hình ảnh thu nhỏ của Man Utd. "Quỷ đỏ" có thể tự hào sở hữu những cầu thủ tấn công tốt nhất trong một thập kỷ qua, có thể là kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, nhưng lối chơi của họ khá rời rạc.

"Lưỡi dao không còn sắc bén" và sự lo ngại bắt đầu xuất hiện. Man Utd có 28 cú sút về phía khung thành Aston Villa nhưng không ghi được bàn thắng nào. Chỉ có 4 lần họ đưa bóng đi trúng mục tiêu.

4 ngày trước đó, Man Utd tung ra 27 cú sút khi gặp West Ham nhưng vẫn bị đối thủ loại khỏi Carabao Cup. Trong hai trận gần đây nhất, Man Utd có tổng cộng 55 cú sút nhưng không ghi bàn.

Với Ronaldo, anh bắt đầu cảm nhận khó khăn tại Premier League. Thực tế khi bị hậu vệ chăm sóc kỹ, CR7 không thể tạo nên sự khác biệt. Đồng đội cũng không cung cấp đủ bóng cho Ronaldo dù anh nỗ lực chạy chỗ kéo giãn hàng thủ.

Mặt khác, Ronaldo chưa cho thấy sự ăn ý với Mason Greenwood. Ít nhất 3 lần, Greenwood không chịu chuyền bóng cho đàn anh ở vị trí thuận lợi hơn. Chắc chắn Ronaldo có lý do để thất vọng.

Vấn đề của "Quỷ đỏ" chưa được giải quyết góp phần khiến sự hưng phấn của Ronaldo sớm biến mất. Hàng tiền vệ của Man Utd kém chất lượng, thường xuyên tung ra những đường chuyền không đúng chỗ.

Fred tiếp tục là người có lỗi lớn nhất trong việc làm chậm đà tấn công của Man Utd. Tiền vệ người Brazil may mắn vẫn còn hiện diện ở Old Trafford, và điều này tiếp tục là gánh nặng cho Man Utd.

Với một hàng tiền vệ như thế, Man Utd khó làm nên chuyện. Còn với cá nhân Ronaldo, anh phải thường xuyên lùi sâu hơn để tìm bóng, không còn thoải mái chờ đợi thời cơ ghi bàn.

Áp lực lớn

Man Utd có một lịch thi đấu giai đoạn đầu ở Premier League thuận lợi. Họ không phải gặp một đối thủ trực tiếp nào cho đến khi chạm trán Liverpool vào cuối tháng 10. Thế nhưng, hiện tại thầy trò huấn luyện viên Solskjaer đã đánh rơi 5 điểm trong 6 vòng đầu.

Về đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League và thất bại trong trận chung kết Europa League mùa trước không thể coi là thành công với Man Utd. Mùa này, sau khi chiêu mộ Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho, Man Utd cần phải có danh hiệu.

Dù vậy, áp lực đang đè nặng lên vai Solskjaer. Sau thất bại trước Young Boys ở trận mở màn Champions League, tình hình càng trở nên tồi tệ nếu Man Utd không có kết quả tốt ở lượt trận thứ hai gặp Villarreal, nhất là khi Luke Shaw và Harry Maguire chấn thương.

Nhìn chung, Solskjaer vẫn loay hoay trong việc xây dựng lối chơi. Man Utd đôi khi thi đấu rất hay, sở hữu những cá nhân xuất sắc có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Tuy nhiên, đội bóng thiếu sự nhất quán và thường xuyên gặp khó khi chạm trán hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Không thể trông chờ vào việc Ronaldo có thể thay đổi điều này. Trận thua trước Young Boys hay Aston Villa đã thể hiện quá rõ.

Khó khăn chỉ mới bắt đầu và áp lực càng lớn dần trong những tuần tới. Lịch thi đấu của Man Utd thật sự khó nhằn. Những Leicester City, Liverpool, Man City, Tottenham và Chelsea đang chờ đợi Ronaldo và đồng đội ở phía trước.

Triều đại đầu tiên của Ronaldo ở Man United là một thành công lớn. Đỉnh cao là 3 chức vô địch Premier League và 1 danh hiệu Champions League. 31 bàn thắng Ronaldo ghi được ở Premier League mùa 2007/08 vẫn là kỷ lục do một cầu thủ Man United thiết lập.

Tất nhiên, người hâm mộ muốn sống lại tháng ngày huy hoàng đó. Nhưng hiện thực không đơn giản. Đội hình Man Utd mất cân bằng và Ronaldo cũng hiểu được rằng con đường tới vinh quang sẽ rất chông gai.

Thêm một thất bại nữa, Man Utd sẽ rơi vào khủng hoảng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo khép lại tuần trăng mật ở MU