Pháp đánh bại Đức thuyết phục ngay tại Allianz Arena

16/06/2021 06:30

Tuy phải đá trên sân Allianz Arena của Đức, Pháp vẫn giành được thắng lợi tối thiểu trong trận đấu tối quan trọng ở bảng F được mệnh danh là "bảng tử thần".

Bàn thắng

Pháp: Hummes (20', phản lưới nhà)

Với việc Timo Werner phải ngồi dự bị, Đức bước vào màn so tài với Pháp mà không có tiền đạo đích thực nào. Trong khi đó, đối thủ của họ lại sử dụng hàng công có đến 3 chân sút trứ danh là Griezmann, Mbappe và ngôi sao mới trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia sau nhiều năm vắng mặt - Benzema.

Dù đá với tuyến trên hùng hậu như vậy, Pháp chỉ cầm bóng 41% và tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trong hiệp 1, tức là chỉ bằng 1/3 so với số lần "bắn phá" cầu môn của Đức. Tuy nhiên, điều đó không phải vấn đề to tát bởi quan trọng là Les Bleus tấn công hiệu quả hơn.

Thật vậy, trong khi cả 6 cú dứt điểm của Đức đều không đi trúng mục tiêu thì mỗi lần các cầu thủ Pháp tấn công là y như rằng hàng phòng ngự đối phương lại chao đảo. Đơn cử như ở tình huống diễn ra ở phút 16, khi tiền đạo siêu tốc độ Mbappe đi bóng từ cánh trái vào trung lộ trước khi tung ra cú đá rất mạnh bằng chân phải buộc thủ môn Neuer của Đức phải trổ tài.

Neuer rất xuất sắc trong tình huống này, nhưng anh chẳng thể làm gì trong pha bóng dẫn đến bàn mở tỷ số ở phút 20. Sau đường mở bóng rất thoáng của Pogba sang cánh trái, Fernandez thực hiện cú căng ngang đầy khó chịu vào vòng cấm khiến trung vệ Hummels của Đức lúng túng đốt lưới nhà.

Hummels

Hummels "đốt lưới nhà" biếu không cho Pháp bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Đức cố gắng đẩy cao đội hình nhưng họ không tìm được giải pháp hợp lý để khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Pháp. Đội bóng áo trắng hầu như chỉ biết trông chờ vào những quả đá phạt của Kroos. Tuy nhiên, tiền vệ thuộc biên chế Real thi đấu mờ nhạt và cũng không tận dụng được những cơ hội như thế này.

Pha bóng đáng chú ý nhất mà Đức tạo ra được trong hiệp đầu đến ở phút 37, khi Gnabry nỗ lực móc bóng ngược trở ra cho Guendogan. Đáng tiếc là dù ở vị trí thuận lợi, tiền vệ của Man City lại ngả người bắt volley đập đất đưa bóng chệch cột dọc khung thành Pháp.

Sau giờ nghỉ đội bóng của HLV Joachim Loew gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng họ chưa đạt được mục đích thì đã suýt để thua thêm ở phút 51. May cho Mannschaff là tiền vệ Rabiot sau khi phá bẫy việt vị lại dứt điểm chân trái đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Bàn thắng của Benzema không được công nhận vì lỗi việt vị

Bàn thắng của Benzema không được công nhận vì lỗi việt vị

3 phút sau, Đức tạo được cơ hội sáng sủa nhất trong hiệp 2. Tuy nhiên, Gnabry sau khi đón quả tạt từ cánh trái của Gosens lại dứt điểm đập đất đưa bóng đi vọt xà. Phút 66, đến lượt người Pháp tiếc nuối, Mbappe có pha làm xiếc trong vòng cấm Đức và thực hiện cú cứa lòng không cần đà vào góc xa làm bó tay thủ thành Neuer. Rất tiếc cho Pháp là trọng tài không công nhận bàn thắng khi xác định Mbappe đã việt vị.

Đây không phải là tình huống duy nhất Đức thoát thua theo cách này. Phút 87, Benzema đã đưa được bóng vào lưới Đức sau đường căng ngang thuận lợi của Mbappe từ cánh phải. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định lúc Mbappe nhận bóng từ đường chọc khe của Pogba thì anh đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Đức.

Dẫu sao thì Mbappe và Benzema cũng không cần phải quá tiếc nuối vì cuối cùng đội bóng của họ đã bảo vệ được lợi thế mong manh. Đánh bại Đức với tỷ số tối thiểu 1-0, Pháp coi như đã đặt một chân vào vòng knock-out. Về phần mình, Đức đang phải chịu áp lực cực lớn trước khi bước vào trận đấu sinh tử với Bồ Đào Nha ở lượt đấu tiếp theo. 

Thông số sau trận Pháp vs Đức

BXH Bảng F Euro 2020

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp đánh bại Đức thuyết phục ngay tại Allianz Arena