Perisic giúp Croatia có điểm số đầu tiên ở EURO 2020

19/06/2021 02:37

Ở cuộc so tài với CH Czech tại lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2020, Croatia chỉ kiếm được trận hòa 1-1 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Ivan Perisic.

Bàn thắng

Croatia: Perisic (47')

CH Czech: Schick (37' pen)

Dù được đánh giá nhỉnh hơn CH Czech nhưng Croatia đã trải qua hiệp 1 đáng quên. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic thi đấu bế tắc, rời rạc và gần như không tạo ra được tình huống thực sự đáng gờm nào về phía cầu môn của CH Czech.

Trong khi đó, CH Czech lại cho thấy sự sắc sảo và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong mỗi đợt lên bóng với tâm điểm là tiền đạo đang đạt phong độ cao Patrik Schick.

Phút 36, chính Schick là người đã kiếm về quả 11 mét cho CH Czech và thực hiện thành công phá vỡ thế quân bình. Đây là pha bóng gây nhiều tranh cãi khi Dejan Lovren trong pha tranh chấp trên không đã thúc cùi chỏ vào mặt Schick. Sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài xác nhận đã có lỗi của cựu trung vệ Liverpool bất chấp anh liên tục thanh minh.

Pha bóng Lovren phạm lỗi với Schick

Pha bóng Lovren phạm lỗi với Schick

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Croatia đã tìm được bàn thắng san bằng tỷ số. Nhận đường chuyền thông minh của Andrej Kramaric, Ivan Perisic thoát xuống cánh trái, xâm nhập vòng cấm rồi ngoặt vào tung cú sút uy lực bằng chân trái tung lưới CH Czech.

Pha lập công này giúp Croatia chơi tự tin hơn, và nó trái ngược hoàn toàn với những gì diễn ra trong hiệp 1. Ở quãng thời gian sau đó, Croatia đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng 

Perisic ghi bàn đẹp mắt

Perisic ghi bàn đẹp mắt

Phút 73, Nikola Vlasic xoay sở trong vòng cấm trước khi sút bóng đi vọt xà ngang của CH Czech đầy đáng tiếc. Tới phút 89, tới lượt Bruno Petkovic bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở khu cấm địa sau đường kiến tạo chuẩn xác của Perisic.

Chung cuộc, Croatia chỉ có trận hòa 1-1 trước CH Czech, qua đó bị đẩy vào tình thế buộc phải thắng ở lượt trận cuối bảng D gặp Scotland. Với CH Czech, họ đã có 4 điểm sau 2 lượt trận và rộng cửa đoạt vé vào vòng 1/8.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Perisic giúp Croatia có điểm số đầu tiên ở EURO 2020