Park Hang Seo: "Việt Nam áp lực vì là đương kim vô địch AFF Cup 2020"

04/12/2021 15:01

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo cho rằng Việt Nam đang phải chịu những áp lực lớn khi tham dự AFF Cup 2020 với vai trò là đương kim vô địch của giải đấu.

"Tôi cảm thấy rất vui khi gặp các HLV bảng B như Campuchia, Indonesia, Malaysia và Lào. Chúng tôi nỗ lực từng trận để có kết quả tốt nhất", HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo ở bảng B diễn ra sáng 4.12. 

Đội tuyển Việt Nam đang không có được phong độ tốt trong thời gian qua. Ở 6 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022, đội quân của HLV Park Hang Seo đều trắng tay. Tinh thần và sự hưng phấn của đội tuyển Việt Nam đang bị giảm sút đáng kể. Bên cạnh đó, ông Park Hang Seo thừa nhận, đội tuyển Việt Nam cũng chịu phải áp lực lớn khi đến dự AFF Cup 2020 trên cương vị là nhà đương kim vô địch.

"Đội tuyển Việt Nam đá 6 trận thua cả 6 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên tâm lý không được tốt. Các cầu thủ đang trải qua trạng thái không phải là lý tưởng. Quả thực, trình độ các đội ở vòng loại World Cup mạnh hơn Việt Nam rất nhiều. Nhìn ở khía cạnh tích cực, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn sau từng trận. Đội tuyển Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm và càng ngày càng biết cách để đá với các đội mạnh. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam có áp lực khi là đương kim vô địch. Bên cạnh đó, các đội ở bảng B cũng rất mạnh, ở bảng A cũng vậy. Do đó, tôi không thể đưa ra dự đoán vào thời điểm này. Tôi hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt ở giải năm nay", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo tham dự buổi họp báo ở bảng B diễn ra sáng ngày 4/12
HLV Park Hang Seo tham dự buổi họp báo ở bảng B diễn ra sáng 4.12

Do những trục trặc về giấy tờ nên đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Đỗ Hùng Dũng ở AFF Cup 2020. Tuy nhiên, theo HLV Park Hang Seo, đây không phải là mất mát quá lớn khi tiền vệ này cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương dài hạn.

"Đỗ Hùng Dũng chấn thuơng nghỉ khá lâu rồi. Do đó, chúng tôi chỉ điền tên Hùng Dũng vào đá AFF Cup để tìm lại cảm giác thi đấu thôi. Còn đội tuyển Việt Nam không hi vọng và trông chờ vào khả năng của cậu ấy vào thời điểm này. Đội tuyển Việt Nam đang chịu cách ly vì Covid-19 nên các cầu thủ có áp lực về mặt tinh thần. Ban huấn luyện sẽ làm hết sức để giúp các cầu thủ có tâm lý thoải mái. Mọi người phải chấp nhận vì đó là khó khăn chung", ông Park nói.

Nói về trận gặp Lào, ông Park thừa nhận: "Trận đầu tiên là trận rất áp lực. Chúng tôi chưa có thông tin gì về đội Lào nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp đối thủ này". Lối chơi của đội tuyển Việt Nam đang được cho là bị các đội bóng khác bắt bài. Khi được hỏi về chuyện thay đổi chiến thuật, HLV Park Hang Seo nói: "Hãy chờ xem".

Ông Park khép lại: "Sáng hôm nay tôi nói chuyện với các cầu thủ. Họ gặp khó về cả đi lại, tâm lý, thậm chí cả khó khăn về ăn uống nữa. Đây là điều mà các cầu thủ phải tự khắc phục. Mọi người cần hướng tới sự thay đổi theo hướng tích cực để tìm ra giải pháp. Đội tuyển Việt Nam ăn uống cùng với menu với 4 đội khác. Đội tuyển Việt Nam thích ăn thịt lợn nhưng các đội khác không ăn được (vì tôn giáo). 3 ngày rồi đội tuyển Việt Nam chỉ ăn thịt gà và cá. Tôi nghĩ Ban tổ chức nên linh động cho các đội". 

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn bảng B gặp Lào vào 19 giờ 30 ngày 6.12 tại sân Bishan. Trước đó, vào 16 giờ 30, Malaysia sẽ đối đầu với Campuchia.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Park Hang Seo: "Việt Nam áp lực vì là đương kim vô địch AFF Cup 2020"