Nỗi lo của Pháp và Argentina trước trận chung kết

18/12/2022 19:00

Sức khỏe của hàng loạt cầu thủ gặp vấn đề, đội hình thiếu vắng những lá bài chủ chốt khiến cơ hội chiến thắng của đương kim vô địch World Cup gian nan hơn.

 Kylian Mbappe trong buổi tập ngày 16/12. Ảnh: Reuters.

Kylian Mbappe trong buổi tập ngày 16.12. Ảnh: Reuters

Chỉ còn ít giờ nữa, Pháp và Argentina sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tranh cúp vô địch World Cup 2022. Ngoài vấn đề chiến thuật, điều mà nhiều người lo lắng nhất lúc này chính là sức khỏe, thể lực của các cầu thủ, đặc biệt là Pháp với hàng loạt tin tức bất lợi trong thời gian gần đây.

"Chúng tôi không sợ con virus đó", Ousmane Dembélé nói hôm 16.12, trước việc hàng loạt đồng đội đang có những triệu chứng như cúm.

Tai họa chấn thương và bệnh tật đeo bám Pháp

Đội tuyển Pháp đã vắng một số cầu thủ chủ chốt tại World Cup này. Theo The Athletic, Lucas Hernandez và Karim Benzema dính chấn thương ở Qatar, trong khi N'Golo Kante, Paul Pogba, Wesley Fofana, Mike Maignan, Presnel Kimpembe, Christopher Nkunku bị chấn thương trước giải.

Sau đó, đương kim vô địch bị dịch bệnh tấn công một thời gian sau chiến thắng 2-1 trước Anh vào ngày 10.12.

Ba ngày sau, hai cầu thủ đá trận này là hậu vệ Dayot Upamecano và tiền vệ Adrien Rabiot - bỏ tập vì cảm thấy không khỏe. Không ai trong số họ ra sân trong trận bán kết Pháp thắng Morocco 2-0 ngày 15.12.

Ngày 16.12, huấn luyện viên Deschamps cho biết Kingsley Coman cảm thấy không khỏe. Và, ngay trước thềm trận chung kết với Argentina, đội tuyển Pháp xác nhận một tin vui. Raphael Varane cùng Ibrahima Konate đã khỏe mạnh và kịp thời trở lại trước trận chung kết World Cup 2022 diễn ra lúc 22 giờ tối 18.12 (giờ Hà Nội).

Trước đó, trong buổi tập hôm 17.12, 5 cầu thủ vắng mặt. Upamecano và Rabiot đã cảm thấy khỏe hơn để trở lại tập luyện. Nhưng Coman, Varane và Konate buộc phải rời nhóm chính, chỉ tập riêng. Ngoài ra, Theo Hernandez và Aurelien Tchouameni cũng vắng mặt nhưng không phải vì ốm. Hernandez gặp chấn thương đầu gối trong trận thắng Morocco nên được tập riêng. Tchouameni, người đã đá chính tất cả trận đấu của Pháp, đang điều trị chấn thương nhẹ ở hông.

Tin tốt hơn cho Pháp đã đến vào ngày 18.12. Toàn bộ 24 cầu thủ, bất kể bị ốm hay chấn thương trước đó, đều có mặt trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu lịch sử.

Theo The Athletic, các cầu thủ có mặt trong buổi tập cũng không có nghĩa là họ đủ khỏe để chơi trong trận chung kết. Có thể nói, huấn luyện viên Deschamps đang ấp ủ các chiến thuật để bảo vệ ngôi vô địch. Ông khẳng định cả Upamecano và Rabiot sẽ đủ sức ra sân.

Các cầu thủ gặp triệu chứng như cúm và một số phỏng đoán cho rằng các tuyển thủ Pháp có thể mắc Covid-19, MERS hoặc đơn thuần là cúm. Pháp chưa khẳng định đó là loại virus gì nhưng cầu thủ Ousmane Dembélé phát biểu trong cuộc họp báo trước buổi tập vào 16.12 rằng: "Chúng tôi không sợ con virus đó. Raphael Varane and Ibrahima Konate bị đau bụng, tôi đã pha cho họ trà gừng và mật ong. Sau đó, họ cảm thấy khỏe hơn. Tôi hy vọng mọi người sẽ sẵn sàng cho trận chung kết”.

Những trụ cột của Argentina gặp vấn đề

Lionel Messi đã rũ bỏ mọi lo ngại về chấn thương gân kheo sau chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia hôm 13.12. Nhưng tiền đạo người Argentina liên tục phải xoa chân trong suốt trận đấu khiến người hâm mộ lo lắng.

Theo tờ Footmercato, Messi đã vắng mặt trong buổi tập hôm 15.12 của tuyển Argentina. Truyền thông cho rằng nguyên nhân có thể do chấn thương gân kheo. Điều này khiến nhiều người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới lo lắng. Trang tin này cũng tiết lộ, Messi tập trong phòng gym, cùng Rodrigo De Paul và Emiliano Martinez.

 Lionel Messi (phải) ăn mừng sau khi kiến tạo cho Julian Alvarez nâng tỷ số lên 3-0 cho Argentina trước Croatia. Ảnh: Olympics.

Lionel Messi (phải) ăn mừng sau khi kiến tạo cho Julian Alvarez nâng tỷ số lên 3-0 cho Argentina trước Croatia. Ảnh: Olympics

Ngoài Messi, theo Olympics, Argentina cũng gặp phải vấn đề trước trận chung kết là nhiều cầu thủ bị thương. Angel di Maria đã không thi đấu với Croatia mặc dù huấn luyện viên Lionel Scaloni cho biết anh hoàn toàn khỏe mạnh. Tiền vệ tấn công chỉ xem đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị. Anh cũng đã ngồi dự bị trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia và chỉ chơi 10 phút trong trận tứ kết với Hà Lan.

Trong khi đó, Rodrigo Paul, người được tung vào sân ở phút 66 trong trận đấu với Hà Lan vì lo ngại chấn thương, đã có tên trong đội hình xuất phát trong trận bán kết, cho thấy tín hiệu tích cực.

Lautaro Martinez tiết lộ trước trận bán kết của Argentina trước Croatia hôm 13.12 về việc anh phải tiêm thuốc giảm đau trong suốt giải đấu để điều trị chấn thương mắt cá chân dai dẳng.

Nicolas Gonzalez và Joaquin Correa đều bị loại ngay trước giải đấu, thay vào đó là Angel Correa và Thiago Almada vào đội.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi lo của Pháp và Argentina trước trận chung kết