Ngược dòng thần kỳ, Tottenham có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời Mourinho

27/11/2019 08:05

Bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau chưa đầy 20 phút nhưng với những thay đổi người và chiến thuật hợp lý của HLV Jose Mourinho, Tottenham có tấm vé vào vòng 1/8 Champions League.

Al Arabi mở tỷ số sau sai lầm của các cầu thủ Tottenham

Al Arabi mở tỷ số sau sai lầm của các cầu thủ Tottenham


Bàn thắng
Tottenham: Alli (45+1'), Kane (50', 77'), Aurier (73')
Olympiakos: El Arabi (6'), Semedo (19')

Bước vào trận đấu với Olympiakos, HLV Jose Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc giống như ở trận ra mắt đánh bại West Ham (3-2) ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Về nhân sự, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi, khi Danny Rose đá thay vị trí của Ben Davies.

Nếu như trận ra mắt, Tottenham của Mourinho chơi bùng nổ trong 45 phút đầu tiên với 2 bàn thắng dẫn trước thì kịch bản ở trận đấu này lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. Dù tung ra sân 2 tiền vệ phòng ngự, nhưng Spurs lại tỏ ra quá mong manh trong việc đánh chặn từ xa, chống lại những pha phản công nhanh của đội khách Olympiakos.

Phút thứ 6 của trận đấu, xuất phát từ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát tới từ Danny Rose bóng tới chân Youssef El Arabi ở khu vực giữa sân và cầu thủ này dễ dàng loại bỏ Harry Winks trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ cự ly hơn 20m đưa bóng găm thẳng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 19, lại là Winks mắc sai lầm trong việc theo kèm người ở tình huống đá phạt góc của Olympiakos để bóng trôi vào khu vực cấm địa và Ruben Semedo rất nhanh chân đưa bóng vào lưới ở cự ly chưa đầy 3m trước sự đeo bám quyết liệt tới từ các hậu vệ đội chủ nhà. Tỷ số được nâng lên 2-0 đầy bất ngờ cho đội bóng Hy Lạp.

Ruben Semedo nhân đôi cách biệt cho đội khách

Ruben Semedo nhân đôi cách biệt cho đội khách

Nhận 2 bàn thua khá chóng vánh, HLV Mourinho buộc phải có sự thay đổi chiến thuật, khi rút 1 tiền vệ phòng ngự là Eric Dier ra sân để thay bằng tiền vệ tấn công Christian Eriksen. Sự có mặt của cầu thủ người Đan Mạch giúp thế trận tấn công của đội chủ nhà khởi sắc hơn, khi anh là chạm trung chuyển đưa bóng lên phía trên. Tuy nhiên thế trận tấn công của đội khách vẫn khá tế tắc trước hàng thủ dày đặc của Olympiakos.

HLV Mourinho thay đổi chiến thuật mở ra cuộc lội ngược dòng cho Tottenham

HLV Mourinho thay đổi chiến thuật mở ra cuộc lội ngược dòng cho Tottenham


Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía đội khách thì đến phút bù giờ các cầu thủ Tottenham bất ngờ nhận được món quà tới từ hàng phòng ngự của Olympiakos. Từ pha tạt bóng không quá nguy hiểm của Serge Aurier, một trung vệ đội khách phá hụt bóng và đến đúng vị trí của Dele Alli. Sau một thoáng bất ngờ, Alli đón nhận món quà bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng ở cự ly 3m ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Spurs.

Tottenham ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 1

Tottenham ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 1


Bước sang hiệp 2 với tâm lý khá thoải mái sau bàn thắng của Alli, các cầu thủ Tottenham nhập cuộc rất khẩn trương. Phút 50, xuất phát từ tình huống ném biên cực nhanh của Aurier, Lucas Moura dùng tốc độ băng xuống biên phải và căng ngược vào vòng cấm để đội trưởng Harry Kane dứt điểm trong tư thế không người kèm tung lưới Olympiakos quân bình tỷ số 2-2.
Kane san bằng cách biệt ở đầu hiệp 2

Kane san bằng cách biệt ở đầu hiệp 2


Sau bàn thắng của Kane, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Tottenham. Khá nhiều những tình huống dứt điểm được đội chủ nhà thực hiện, nhưng Kane, Eriksen hay Heung-Min Son đều không thực hiện chính xác. Phải tới phút 73, sau nỗ lực cá nhân Alli tạt bóng từ cánh trái để Son bật cao đánh đầu lái bóng đến vị trí của Aurier và cầu thủ này có cú vuốt bóng không thể cản phá đưa bóng găm thẳng vào góc xa giúp Tottenham ngược dòng vươn lên dẫn trước 3-2.

Cú dứt điểm không thể cản phá của Aurier

Cú dứt điểm không thể cản phá của Aurier

Chỉ 4 phút sau, từ pha đá phạt hiểm hóc của Eriksen, đội trưởng Kane chọn đúng vị trí và thực hiện cú đánh đầu lái bóng chính xác hoàn tất cú đúp, đồng thời giúp Tottenham vươn lên dẫn trước 4-2 trước sự phấn khích của ông thầy Mourinho cũng như các CĐV trên khán đài sân Tottenham Hotspur. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, khi ở hơn 15 phút còn lại hai đội không tạo thêm được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.
Kane ấn định chiến thắng cho Tottenham

Kane ấn định chiến thắng cho Tottenham

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Bayern có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Crvena Zvezda, trong đó có cú poker của tiền đạo Robert Lewandowski. Với kết quả này, cục diện bảng B đã an bài, khi Bayern chắc chắn có ngôi đầu bảng với 15 điểm, trong khi Tottenham đứng thứ 2 với 10 điểm. Crvena Zvezda (3 điểm) và Olympiakos (1 điểm) chia nhau 2 vị trí bét bảng.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Tottenham dưới thời Mourinho.



Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngược dòng thần kỳ, Tottenham có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời Mourinho