Ngày đánh dấu M.U lụn bại là từ 10 năm trước

28/09/2019 15:48

Man United khủng hoảng liên tục suốt 6 năm qua từ ngày Sir Alex Ferguson ra đi nhưng có lẽ dấu hiệu đã đến từ 4 năm trước đó, ngày Carlos Tevez vui mừng vì ghi bàn ra mắt Man City.

Nếu sự xuất hiện của Robinho tại Etihad vào năm 2008 chỉ là dấu hiệu thì việc Tevez chuyển từ M.U sang Man City 1 năm sau đó đã khẳng định sự đổi khác trong tâm thế của Man City trước đại kình địch cùng thành phố.

Sau 2 năm thi đấu theo dạng cho mượn khá thành công từ West Ham, Tevez quyết định không ký tiếp với M.U dù một hợp đồng 5 năm cùng mức lương khổng lồ đã được đặt lên bàn. Tevez có mâu thuẫn với M.U là chuyện của riêng anh, nhưng việc Tevez chọn Man City sau M.U thì là chuyện động trời của cả thành phố Manchester.

Tevez ra đi mặc cho Sir Alex can ngăn
Tevez ra đi mặc cho Sir Alex can ngăn

Vì sao một tiền đạo hàng đầu thế giới, từng vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh lại chọn một đội bóng tầm trung như City. Anh cảm nhận được điều gì đó đang lên ở đây sao? Hay câu hỏi thực tế phải là: City đã làm gì để quyến rũ được Tevez? Suy cho cùng, chẳng ai biết được trọn vẹn dù đây là một cái tát vào mặt M.U.

Rất nhanh chóng, trên con phố Deansgate sầm uất ở trung tâm Manchester, Man City cho đặt tấm biển hiệu với hình ảnh Tevez ăn mừng trong màu áo xanh cùng dòng chữ: "Chào mừng tới Manchester".

Tấm biển hiệu biểu tượng của Man City
Tấm biển hiệu biểu tượng của Man City

Người nghĩ ra ý tưởng này xứng đáng được điểm 10, không chỉ vì thiết kế hay ý đồ, mà còn bởi tài tiên tri. Câu chuyện của tương lai sẽ nói sau, hãy chú ý đến vị trí đặt biển hiệu. Phố Deansgate tự bản thân nó đã là một biểu tượng, nằm trên ranh giới giữa Salford và Borough of Trafford, nơi fan City vẫn luôn tự hào rằng đội bóng của họ mới thực sự đến từ TP Manchester.

Chào mừng Tevez tới Manchester, vậy trước đó anh ở đâu? Man City coi thường M.U, điều này là hiển hiện, ngay từ khi họ chẳng là cái gì so với tầm vóc của đối thủ. Sir Alex gọi họ là "gã hàng xóm ồn ào" quả không sai, chỉ là ông không nghĩ được họ vẫn ồn ào suốt từ lúc đó đến bây giờ, tưng bừng trong vinh quang, chứ không lùi ra một góc đìu hiu như đội bóng cũ của ông.

Lại nói về Tevez, màn ra mắt City của anh không mấy ấn tượng. Đến tận tháng 9, tiền đạo người Argentina vẫn chật vật với chấn thương đầu gối và mới có 1 bàn ở Cúp Liên đoàn. Nhưng đến đúng ngày này 10 năm trước - 28.9.2009, Tevez chứng minh vì sao City đã thắng lớn khi có anh.

Tevez lập cú đúp vào lưới West Ham cách đây 10 năm
Tevez lập cú đúp vào lưới West Ham cách đây 10 năm

Tevez lập một cú đúp vào lưới đội bóng cũ West Ham trong chiến thắng 3-1, qua đó mở ra một mùa giải chất lượng. Đến cuối mùa, Tevez ghi đến 29 bàn và đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của City.

Tevez không giúp được City vô địch nhưng định danh lại họ trên bản đồ bóng đá thế giới. Có Tevez, City mới có sức hút với hàng loạt ngôi sao khác. Năm sau đó, The Citizens đón Yaya Toure, Edin Dzeko, Aleksandar Kolarov và David Silva. Năm tiếp theo, là Sergio Aguero và Samir Nasri.

Từ hàng công tầm thường, với những Jo và Benjani Mwaruwari, City đã có những siêu sao mà cả thế giới thèm khát. Thành công, cụ thể là danh hiệu, đến với City là hệ quả không thể khác.

Tevez đã nâng tầm Man City

Tevez đã nâng tầm Man City

Tính ra, từ ngày Tevez bỏ M.U tới City, nửa xanh đã giành 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và 4 Cúp Liên đoàn. Mùa trước, họ còn vừa trở thành đội bóng Anh lần đầu tiên trong lịch sử lập được "cú ăn 3" quốc nội. Với M.U, kỷ nguyên thống trị của họ chấm dứt với chỉ 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh suốt 10 năm qua.

Vài ngày trước, M.U chật vật đánh bại đội bóng ở League One - Rochdale trong khi Man City ghi tới 8 bàn vào lưới Watford mà cảm tưởng các cầu thủ còn chẳng phải ra mồ hôi. Sự đối lập này không đến tự nhiên và kể cả khi Tevez chẳng quan tâm thì một quyết định thay đổi nhỏ bé của anh đã khởi đầu cho một cuộc chuyển giao quyền lực lớn lao hơn rất nhiều. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đánh dấu M.U lụn bại là từ 10 năm trước