Nếu trăm năm mới có Sir Alex, thì mười năm mới có Solskjaer

07/03/2020 19:17

Cho đến lúc này, Ole Gunnar Solskjaer đã chứng minh phần nào mình không phải kẻ tầm thường khi kiên định từ đầu chí cuối với con đường đã chọn và bắt đầu thu về thành quả tại M.U.

So sánh với Sir Alex Ferguson bây giờ vẫn còn quá khập khiễng nhưng với những người phía sau ông, Solskjaer chắc chắn là "người được chọn".

Nếu trăm năm mới có Sir Alex, thì mười năm mới có Solskjaer 

Trận derby Manchester vào chủ nhật này là cơ hội để Solskjaer làm sáng tỏ nghi vấn về năng lực của ông. Đối diện với Man United là một Man City đã toàn thắng cả 5 trận gần nhất và lòng sục sôi chiến ý. Thầy trò Pep Guardiola vừa đánh bại Real Madrid ở chính Bernabeu, vô địch Cúp Liên đoàn và bước tiếp vào vòng tứ kết FA Cup. Án cấm dự Champions League treo lơ lửng trên đầu dường như chỉ làm City mạnh mẽ lên.

Phải đọ sức với một đối thủ như vậy, M.U của Solskjaer chỉ cần hòa đã là thành công. Nhưng Solskjaer đang đứng trước một cơ hội lớn lao, trở thành HLV đầu tiên giành chiến thắng cả 2 lượt trước Man City ở Ngoại hạng Anh kể từ sau Sir Alex trong mùa 2009/10. Mà trước Sir Alex, người gần nhất làm đợc điều này là HLV Dave Sexton trong mùa 1978/79.

Đã 10 năm trôi qua, không HLV nào, từ David Moyes, Louis van Gaal đến Jose Mourinho có thể ngẩng cao đầu trước "gã hàng xóm" đáng ghét. Trong sự suy thoái của đế chế M.U, Man City nổi lên mạnh mẽ và trở thành đầu tàu của thành Manchester. Tương quan lực lượng giữa đôi bên chênh lệch quá nhiều, thể hiện qua những lần đối đầu trực tiếp. Vậy nên với tất cả lý do có thể có, Solskjaer cần thắng trận ngày mai.

Trong trận lượt đi, 2 bàn thắng của Marcus Rashford và Anthony Martial giúp M.U nhấn chìm City 2-1 ngay tại Etihad. Vào ngày mai, Solskjaer không có Rashford nhưng bù lại có Bruno Fernandes và Odion Ighalo, đặc biệt là sự tự tin lớn vào bản thân sau chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp.

Pep là thử thách rất lớn với M.U

Pep là thử thách rất lớn với M.U

Nhưng phía M.U đừng nghĩ chỉ có họ mới có kỷ lục cần phá. Nếu thắng trận ở Old Trafford, Man City sẽ trở thành đội đầu tiên thắng 4 trận liên tiếp ở Old Traford kể từ chính họ trong giai đoạn 1968-1972. Và nhắc về lịch sử thì bên có lợi đang là đội khách.

Trong 7 trận derby Manchester gần nhất, có 6 lần đội khách giành chiến thắng. Pep cũng cực kỳ mát tay khi thắng cả 3 lần hành quân đến sân của M.U trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Thế nên, để trở thành người 10 năm mới có một ở M.U, Solskjaer cần bung hết sức bình sinh trước đối thủ để đời này.

Một vài con số thống kê trước trận derby Manchester:

- Man City đã thua 2 lần trước M.U trong mùa này, ở Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn. Họ từng thua 3 trận trong một mùa trước M.U ở các mùa 1956/57, 1995/96 và 2009/10.

- Man City bất bại trong cả 10 trận tại Ngoại hạng Anh trong tháng 3 dưới thời Guardiola (thắng 8, hòa 2). Trận thua gần nhất của City trong tháng 3 là trước chính M.U vào năm 2016.

- Sergio Aguero là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 ở derby Manchester với 9 bàn, lần lượt sau Wayne Rooney (11), Joe Hayes (10) và Francis Lee (10).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếu trăm năm mới có Sir Alex, thì mười năm mới có Solskjaer