Nadal vào vòng ba Australia mở rộng

23/01/2020 23:28

Hạt giống số một Rafa Nadal gặp nhiều khó khăn trong hai set đầu khi hạ Federico Delbonis 6-3, 7-6(4), 6-1 hôm 23.1.

Nadal toàn thắng cả sáu set qua ba lần đối đầu Delbonis trước đây. Tái ngộ tại Melbourne hôm nay, mạch thắng đó được tay vợt Tây Ban Nha nối dài lên thành chín set bất bại. Tuy nhiên, thành tích thắng không quá ba game ở mỗi set đấu của Nadal đã bị Delbonis phá vỡ.

Tay vợt số một thế giới cần tới hai tiếng rưỡi đồng hồ để có thắng trận thứ 63 tại Australia Mở rộng, với tỷ số 6-3, 7-6(4), 6-1 trước đối thủ Argentina. Trong hai set đầu, Delbonis kháng cự quyết liệt, nhưng đến set cuối, anh lại mắc nhiều lỗi và không thể gây thêm áp lực nào cho Nadal.

Nadal mất 19 điểm trong các game cầm giao bóng và không phải đối mặt với break-point nào suốt cả trận. Anh thắng ba game đỡ bóng, mà một trong số đó đến từ 18 cơ hội trong hai set đầu.

Hạt giống số một bỏ lỡ tới sáu cơ hội ngay trong game thứ hai đầu trận và mất gần nửa giờ để có thể vượt lên dẫn 3-1. Delbonis cứu nguy hai set-point đối mặt trong game thứ tám, trước khi Nadal khép lại set thắng đầu tiên kéo dài 50 phút

Trong set tiếp theo, lần lượt chín cơ hội bị tay vợt Tây Ban Nha phung phí và để cho đối thủ kéo vào loạt tie-break. Dù dẫn trước 3-1, nhà vô địch giải năm 2009 cũng phải rất vất vả mới kết thúc set hai kịch tính dài một giờ 11 phút.

Nadal có chiến thắng thứ 63 tại Australia Mở rộng. Ảnh: Reuters.

Nadal có chiến thắng thứ 63 tại Australia Mở rộng. Ảnh: Reuters.

Ở set cuối, tận dụng tốt những sai lầm của tay vợt thứ 76 thế giới, Nadal thắng liền năm game cuối để bước tiếp trên hành trình tiến đến mục tiêu đoạt Grand Slam thứ 20.

"Trận đấu hôm nay thật khó khăn, khi tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có break-point. Tuy nhiên, cuối cùng, tôi đã tìm ra cách để chiến thắng. Trong set ba, tôi cảm thấy thoải mái hơn và chơi hiệu quả hơn nhiều", Nadal phát biểu sau trận.

Có được 33 điểm winner và 29 lỗi tự đánh hỏng trong cả trận, Nadal tiến vào vòng ba, nơi anh sẽ gặp đồng hương Pablo Carreno Busta. Hạt giống số 27 đánh bại Peter Gojowczyk 6-4, 6-1, 1-6, 6-4 để tái ngộ Nadal, người đã thắng anh cả bốn lần chạm trán nhau trước đây.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nadal vào vòng ba Australia mở rộng