Muốn nâng tầm Chelsea, Lampard phải phũ với cố nhân Man City

23/11/2019 09:00

Frank Lampard từng kết thúc sự nghiệp cầu thủ tại nước Anh trong màu áo Man City. Và giờ đây ông sẽ quay lại nơi này cùng binh đoàn trẻ Chelsea với tâm thế của một đối thủ nguy hiểm.

Muốn nâng tầm Chelsea, Lampard phải phũ với cố nhân Man City

Đã 2 tuần trôi qua kể từ khi Pep Guardiola cùng các cầu thủ Man City thất bại 1-3 trên sân của đội đầu bảng Liverpool. Trận thua nhiều tranh cãi này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH, bị The Kop bỏ xa tới 9 điểm và thậm chí còn để cho Leicester và Chelsea vượt lên.

Trong khi dự vị đắng ngắt từ trận thua đó còn chưa hết nguôi ngoai thì khó khăn lại tiếp tục bủa vây lấy Man xanh khi họ sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad vào rạng sáng ngày 24/11 tới. 

The Blues đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Frank Lampard đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi giúp đội bóng London bay cao dù không được bổ sung một ngôi sao nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè do án cấm chuyển nhượng.

Chelsea đã mất ngôi sao số 1 Eden Hazard vào tay Real Madrid và chỉ có sự bổ sung Christian Pulisic (mua của Dortmund từ tháng 1/2019) cùng Mateo Kovacic (mua đứt sau 1 năm mượn từ Real).

Lampard đang thành công với dàn cầu thủ trẻ của mình

Lampard đang thành công với dàn cầu thủ trẻ của mình

Lampard đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và họ đang cho thấy sự đúng đắn của ông. Những Tammy Abraham, Mason Mount hay Fikayo Tomori đều thi đấu bùng nổ và chững chạc tới không ngờ.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng cả 6 trận thắng liên tiếp của họ đều là trước các đội bóng yếu hơn. Chelsea đã để thua 2 trận từ đầu mùa và đó đều là trước các ông lớn (0-4 trước M.U và 1-2 trước Liverpool).

Trận đại chiến với Man City sẽ là một bài kiểm tra thực sự xem liệu đoàn quân trẻ của Lampard đã thực sự trưởng thành hay chưa.

Khi còn thi đấu, Lampard đã từng có 1 mùa giải thi đấu cho mượn tại Man City (mùa 2014/15). Khi đó ông vừa chia tay Chelsea sau 13 năm cống hiến để chuyển sang New York City. Chính vì thế Man City chính là đội bóng Anh cuối cùng mà Lampard khoác áo. 

Lampard từng thi đấu 1 mùa cho Man City và cũng từng ghi 1 bàn vào lưới đội cũ Chelsea

Lampard từng thi đấu 1 mùa cho Man City và cũng từng ghi 1 bàn vào lưới đội cũ Chelsea

Trong tổng số 8 bàn thắng mà Lampard ghi được dưới màu áo Man City ở mùa 2014/15, có 1 bàn thắng vô cùng đặc biệt. Đó là pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở trận đấu giữa Man City và đội bóng cũ Chelsea ngày 21//9/2014.

Mối duyên nợ giữa Lampard với Chelsea và Man City có thể nói là khá đặc biệt. Và bây giờ khi trên cương vị HLV của Chelsea, ông sẽ thêm một lần có một dấu ấn khó quên nữa.

Man City chắc chắn sẽ rất quyết tâm ở trận đấu này bởi nếu thất bại họ sẽ bị Liverpool bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Mùa giải trước, đội quân của Pep đã nã tới 6 bàn vào lưới của Chelsea khi đó đang được dẫn dắt bởi Maurizio Sarri khi họ đang đua tranh quyết liệt với Liverpool.

Chelsea đang có sự tiến bộ rõ rệt dưới bàn tay của Lampard. Nhưng để chính thức gia nhập cuộc đua vô địch, họ cần đánh bại được Man City đang rất khát điểm. Một nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Super Frankie.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muốn nâng tầm Chelsea, Lampard phải phũ với cố nhân Man City