MU thắng nhọc West Ham: Cơn bế tắc trước tuần lễ trọng đại

15/03/2021 08:08

Man United đã trở lại vị trí thứ 2 trên BXH Premier League nhưng họ đang phải vật lộn để khiến cho NHM an tâm trước tuần lễ quan trọng nhất mùa giải.

Sau trận hòa thất vọng trước AC Milan tại Europa League, Man United tiếp đón West Ham với tâm thế không được thoải mái. Họ mất nhiều trụ cột vì chấn thương và cũng không có phong độ thực sự tốt.

Quỷ đò gần như đã phải đối mặt với một trận hòa không bàn thắng nữa nếu như không có pha phản lưới nhà của trung vệ Craig Dawson bên phía West Ham. 

Chiến thắng 2-0 trên sân của Man City ở trận derby thành Manchester có lẽ là một điều bất thường trong chuỗi trận gặp khó ở khâu ghi bàn của Man United. Thành tích giữ sạch lưới ấn tượng cũng chẳng thể bào chữa cho sự kém cỏi của MU.

Ở trận MU - West Ham, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khiến nhiều người khó hiểu khi không sử dụng bất cứ quyền thay người nào bất chấp đội bóng thi đấu đầy bế tắc. Ngoài Bruno Fernandes và Luke Shaw vẫn cho thấy sự hữu dụng, những người khác đơn giản chỉ là những cái bóng vật vờ ở trên sân.

Daniel James và Marcus Rashford không tạo ra nhiều nguy hiểm với hàng thủ của West Ham, trong khi Mason Greenwood dù nỗ lực nhưng chưa thể lấy lại sự sắc bén.

Shaw là cầu thủ hiếm hoi của MU giữ được phong độ cao

Shaw là cầu thủ hiếm hoi của MU giữ được phong độ cao

Cặp tiền vệ trung tâm Fred và Scott McTominay vẫn cho thấy sự thiếu sáng tạo như thường lệ. Nếu Donny van de Beek hồi phục thể lực, anh có nhiều cơ hội để ra sân ở các trận đấu với Milan và Leicester.

Hàng tiền vệ của Man United đã thiếu đi sự sáng tạo trầm trọng kể từ sau khi Paul Pogba gặp chấn thương hồi tháng 1. Dù không phải lúc nào cũng thể hiện phong độ cao nhưng quả thực các cổ động viên của Quỷ đỏ đang rất nhớ tiền vệ người Pháp.

Trên băng ghế dự bị của MU ở trận gặp West Ham vẫn còn Amad Diallo, người hùng ở trận hòa Milan. Nhưng không hiểu vì sao Solskjaer lại không sử dụng anh 1 phút nào.

May mắn cho vị chiến lược gia người Na Uy là MU vẫn giành trọn 3 điểm. Chiến thắng trước West Ham về lý thuyết là cực kỳ quan trọng với hy vọng dự Champions League của họ. "Búa tạ" chính là mối đe dọa lớn nhất với họ trong cuộc đua vào top 4.

Đội bóng của Solskjaer đã giành lại vị trí thứ 2 từ tay của Leicester chỉ sau ít giờ bị chiếm mất. Họ hiện đã tạo ra khoảng cách 9 điểm với chính West Ham ở vị trí thứ 5.

Nếu không có pha phản lưới nhà của Dawson, MU đã lại có một trận hòa không bàn thắng thất vọng

Nếu không có pha phản lưới nhà của Dawson, MU đã lại có một trận hòa không bàn thắng thất vọng

Ngay cả khi vẫn còn 1 trận chưa đá, West Ham sẽ gặp nhiều khó khăn trong 10 trận đấu còn lại của mùa giải để nuôi hy vọng dự Champions League. Everton và Tottenham cũng vậy, sau khi họ cùng nhau thất bại ở vòng đấu vừa qua.

Tất nhiên là Solskjaer muốn giữ vị trí thứ 2 tới cuối mùa. Đó sẽ là minh chứng cho sự tiến bộ của MU sau khi họ về đích thứ 3 ở mùa giải trước.

Quỷ đỏ đang cho thấy tham vọng trở lại đỉnh cao với việc bổ nhiệm John Murtough và Darren Fletcher lần lượt làm giám đốc bóng đá và giám đốc kỹ thuật.

Đã 4 năm kề từ lần gần nhất MU giành được 1 danh hiệu. Đó là cú ăn ba cùng Jose Mourinho ở mùa giải 2016/17 (Siêu Cúp Anh, Europa League và League Cup). Và tuần tiếp theo sẽ quyết định xem liệu họ có thể giải cơn khát danh hiệu hay không.

Man United sẽ bước vào trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân của Milan sau khi gặp bất lợi với trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford. Tới cuối tuần, Quỷ đỏ sẽ hành quân tới sân của Leicester cho trận tứ kết FA Cup.

Nếu vượt qua được 2 chướng ngại này, Solskjaer sẽ bước vào đợt nghỉ dành cho các đội tuyển quốc gia một cách thoải mái. Nếu không, ông sẽ rất đau đầu và thậm chí khó có thể thuyết phục các ông chủ tin tưởng vào kế hoạch dài hơi của mình cho mùa giải tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU thắng nhọc West Ham: Cơn bế tắc trước tuần lễ trọng đại