Máy tính dự đoán Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh

07/02/2023 11:09

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mikel Arteta được dự đoán giành 87 điểm khi mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay hạ màn, nhờ đó giải cơn khát vô địch từ 2004.

Theo siêu máy tính BETSie, đơn vị chuyên tính toán số liệu thể thao, thất bại trước Everton không ảnh hưởng nhiều đến hành trình giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal mùa này. "Pháo thủ" được dự đoán chỉ thua thêm ba trận trong 18 trận còn lại và vô địch với 87 điểm.

Arsenal thắng 16 và chỉ thua hai trận từ đầu mùa. Ảnh: Reuters

Arsenal thắng 16 và chỉ thua hai trận từ đầu mùa. Ảnh: Reuters

Dữ liệu của BETSie dự đoán Man City sẽ thua bảy trận, về thứ hai với bảy điểm ít hơn Arsenal. Sau 21 vòng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thua bốn trận, giành 45 điểm. Nhà đương kim vô địch ít hơn Arsenal năm điểm và chơi nhiều hơn một trận.

Man Utd và Newcastle thì sẽ đua quyết liệt vị trí thứ ba. Chủ sân Old Trafford được cho là khép lại mùa giải với 73 điểm, hơn đối thủ hai điểm. Man Utd hiện có 42 điểm sau 21 trận, hơn Newcastle hai điểm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Erik Ten Hag đang có hiệu số bàn thắng ít nhất trong top 6.

Hai đại gia khác của giải là Liverpool và Chelsea đều được dự đoán không cải thiện được thứ bậc. Theo BETSie, Liverpool và Chelsea cùng đứng ngoài top 7, nhường chỗ cho Tottenham, Brighton và Brentford.

Liverpool đã thua đến bảy trận, nhiều hơn số thất bại họ phải nhận ở 3 mùa 2018-2019, 2019-2020 và 2021-2022 cộng lại. "The Kop" kém 11 điểm so với Top 4, và bị loại ở 2 giải đấu cúp trong nước. Kể từ khi Klopp đến Anfield, chỉ năm lần Liverpool chạm vào mốc vị trí thứ 10 trên bảng Premier League, gồm ba lần ở mùa đầu và một lần ở mùa thứ hai.

Chelsea vừa có kỳ chuyển nhượng mùa Đông bận rộn. Họ nâng cấp đội hình bằng các "bom tấn" Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk, David Datro Fofana, Benoit Badiashile, Noni Madueke với tổng giá trị 360 triệu USD. Tuy nhiên, HLV Graham Potter còn nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi của Chelsea. Họ chỉ thắng một trong bảy trận từ đầu năm và đã hòa ba trận liên tiếp gần đây.

Ở phía cuối bảng điểm, đội giàu truyền thống Everton được máy tính dự đoán xuống hạng với 35 điểm, kém ba điểm so với nhóm an toàn. Hai đội khác nhiều khả năng xuống hạng là Southampton và Bournemouth.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy tính dự đoán Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh