Man United vào top 4 nhưng có giữ được không?

23/07/2020 10:58

Man United đã chính thức vào top 4 nhưng việc họ có giữ được vị trí này hay không vẫn chưa thể khẳng định. Đặc biệt nếu nhìn vào phong độ gần đây của Quỷ đỏ, NHM sẽ không khỏi lo lắng.

Vòng 37 Premier League chứng kiến những biến động bất ngờ trong cuộc đua top 4. Tottenham đè bẹp Leicester với tỷ số 3-0, Man United hòa 1-1 với West Ham trong khi Chelsea thảm bại 3-5 trên sân của Liverpool.

Với những kết quả này, Man United đã lần đầu tiên vào top 4 sau hơn 300 ngày. Lần gần nhất mà M.U vào top 4 là ngày 14.9 năm ngoái, chính xác là vòng thứ 5. Hơn thế, họ còn được Liverpool tặng cho vị trí thứ 3 do bằng điểm nhưng hơn về hiệu số so với Chelsea.

Việc Quỷ đỏ vào top 4 là một thành quả xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện từ đầu năm 2020. Man United đang sở hữu mạch 13 trận bất bại tại Premier League, ghi được 28 bàn và chỉ để lọt lưới có 7 lần.

Tuy nhiên, phong độ gần đây của Man United lại đang có dấu hiệu chững lại. 3 trận gần nhất, M.U chỉ thắng được 1 và hòa tới 2 (2-2 trước Southampton và mới nhất là 1-1 trước West Ham). Đáng chú ý, trận thắng 2-0 trước Palace cũng mang đầy yếu tố may mắn.

Hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu mà huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chưa thể giải quyết dứt điểm. Harry Maguire và Victor Lindelof là những người ra sân thường xuyên nhưng chưa ai mang tới cảm giác an tâm cũng như thể hiện được tố chất của một thủ lĩnh.

Man United đã chi ra khoản tiền kỷ lục 80 triệu bảng để mang Maguire về từ Leicester và trao chiếc băng đội trưởng cho anh. Nhưng trung vệ người Anh vẫn thi đấu đầy phập phù và đặc biệt vài trận gần đây liên tiếp mắc sai lầm ngớ ngẩn. 

Maguire từng được kỳ vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng như Virgil Van Dijk tại Liverpool. Nhưng có thể nói mùa giải đầu tiên của anh chưa thực sự thành công như mong đợi.

Nhiều nguồn tin cho biết Man United đang trở lại với thương vụ hỏi mua Kalidou Koulibaly của Napoli để củng cố hàng thủ. Trung vệ 29 tuổi người Senegal vẫn còn 3 năm hợp đồng và được rất nhiều ông lớn theo đuổi. Muốn có anh, M.U sẽ phải chi ra rất nhiều tiền, có thể còn hơn cả số tiền mua Maguire.

Những trận trước đây, khi hàng thủ bất ổn thì đã có hàng công đỡ. Nhưng tam tấu Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood cũng đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải khi phải ra sân với mật độ 3 ngày một trận như hiện tại.

Và đặc biệt, sự quá tải biểu hiện rõ nhất là ở tuyến tiền vệ. Chuỗi trận thăng hoa của Quỷ đỏ gắn chặt với sự xuất hiện của Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha mang tới một diện mạo mới cho Man United bằng sự tinh quái và kỹ năng đặc biệt của mình.

Từ khi chuyển đến M.U từ Sporting Lisbon, Fernandes đã ghi được 7 bàn và có thêm 7 pha kiến tạo sau 13 trận tại Premier League. Không chỉ có thế, phong độ cao của anh còn giúp các đồng đội mới có tinh thần chiến đấu máu lửa hơn và có thể nói là "vượt lên chính mình".

Nhưng Fernandes cũng chỉ là một con người và hơn thế nữa lại là một con người mảnh khảnh. Anh chưa thể thích nghi với môi trường giàu thể lực của bóng đá Anh và những trận gần đây đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu bị xuống sức.

Hơn thế nữa, Fernandes cũng có vẻ như đã bị bắt bài. Trong trận đấu với Chelsea tại FA Cup, anh đã hoàn toàn tắt điện trước hàng tiền vệ của đối thủ. Ở trận đấu với West Ham, Fernandes liên tục chuyền hỏng, khống chế bóng lỗi, trong đó có pha bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở giữa hiệp 1.

Những người sát cánh cùng Fernandes ở tuyến giữa là Nemanja Matic và Paul Pogba cũng cho thấy họ không còn giữ được sự hưng phấn như những trận trước đó. Matic chậm chạp hẳn đi do tuổi cao trong khi Pogba vừa chịu mưa chỉ trích vì pha chơi bóng bằng tay trong vòng 16m50, qua đó khiến đội nhà để thua trong hiệp 1.

Có thể nói, toàn bộ đội hình của M.U đều đang có dấu hiệu quá tải và nếu không giữ được sự tập trung và thể lực cho trận đấu sống còn với Leicester, họ hoàn toàn có khả năng mất suất trong top 4 chỉ sau 1 vòng đấu. Đó sẽ là kịch bản vô cùng tồi tệ cho Quỷ đỏ thành Manchester sau khi họ đã cực kỳ nỗ lực thời gian gần đây.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United vào top 4 nhưng có giữ được không?