Man City thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân của Tottenham

06/02/2023 05:38

Đêm 5.2 (giờ Hà Nội), thầy trò Pep Guardiola nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Spurs ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh.

Phút 15, Rodri chuyền bất cẩn ở sân nhà và bị Tottenham tổ chức vây bắt. Pierre-Emile Hojbjerg đột phá vào trung lộ rồi chuyền cho Harry Kane dứt điểm ở vị trí thuận lợi, hạ gục Ederson.

Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt trận cầu tâm điểm của vòng 22 giải Ngoại hạng Anh. Man City có 75 phút để gây sức ép nhưng không thể ghi bàn. Sân nhà của Tottenham thêm một lần mang đến cơn ác mộng cho Man City. Với tư cách của đội khách, "Cityzens" thua cả 5 trận gần nhất trước "Gà trống" trên mọi đấu trường. Thậm chí, đoàn quân của Pep Guardiola còn không ghi nổi một bàn.

Trận thua khiến Man City lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Arsenal. Lúc này, nhà đương kim vô địch vẫn kém "Pháo thủ" 5 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

 Kane đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Tottenham 267 bàn).

Kane đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Tottenham 267 bàn).

Dưới sự chỉ đạo của trợ lý HLV Cristian Stellini, Tottenham vẫn triển khai lối chơi phòng ngự phản công mang thương hiệu. Chủ nhà giăng hàng thủ nhiều lớp và không ngại thực hiện những pha phạm lỗi chiến thuật.

Việc không có Kevin De Bruyne khiến nhà đương kim vô địch phải tổ chức nhiều pha tấn công ở hai biên. Trong hiệp một, đội khách chỉ có một cơ hội đáng chú ý ở phút 45+1. Sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Riyad Mahrez vung chân dứt điểm nhưng bóng đi dội xà.

Hàng thủ áo trắng chơi lăn xả để làm tê liệt hai cánh của Man City, từ đó cô lập Haaland ở trong vùng cấm.

Chứng kiến học trò chơi bế tắc, Pep buộc phải tung De Bruyne vào sân ở đầu hiệp hai. Sự xuất hiện của ngôi sao người Bỉ không giúp mặt trận tấn công của Man City khởi sắc. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cầm bóng 63% nhưng cũng chỉ có thể tìm cơ hội từ một vài cú sút xa của Julian Alvarez.

Erling Haaland, niềm hy vọng số một của nhà ĐKVĐ mất hút. Trước sự đeo bám của Cristian Romero và Eric Dier, cựu sao Dortmund chỉ chạm bóng 27 lần và không có nổi một cú sút.

Từ phút 87, Tottenham phải chơi thiếu người khi Romero nhận thẻ vàng thứ 2. 3 phút của thời gian thi đấu chính thức cùng 7 phút bù giờ vẫn không đủ để giúp "Cityzens" tạo khác biệt. De Bruyne cùng đồng đội vùng vẫy trong vô vọng và chấp nhận rời Tottenham Stadium với hai bàn tay trắng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân của Tottenham