Man City họp khẩn, có thể bị tước chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2014

16/02/2020 07:15

Man City mới đây đã bị cấm dự Champions League 2 mùa liên tiếp vì vi phạm luật công bằng tài chính. Có thông tin cho rằng The Citizens còn đứng trước nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh 2014.

Theo tờ Telegraph, chưa đầy 1 giờ sau khi Man City nhận án phạt từ UEFA, các cầu thủ trong đội đã được thông báo là họ sẽ có buổi làm việc với GĐĐH Ferran Soriano. Thông qua tin nhắn điện thoại và cả ứng dụng WhatsApp, các cầu thủ được biết họ phải tham dự buổi họp diễn ra vào trưa ngày hôm qua (giờ địa phương). 

Ở cuộc gặp bất thường này, Soriano đã chia sẻ với các cầu thủ về kế hoạch của Man City trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Nên biết, ngoài việc phải nộp cho LĐBĐ châu Âu (UEFA) số tiền phạt 30 triệu euro (tương đương 25 triệu bảng), Man City chắc chắn sẽ mất đi nguồn thu đáng kể khi phải ngồi ngoài ở sân chơi danh giá như Champions League. 

Căn cứ vào chuyện mùa trước đội bóng của HLV Pep Guardiola đã kiếm được 86 triệu bảng từ Champions League, có thể ước tính Man City thiệt hại khoàng 170 triệu bảng khi không được dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu trong 2 năm.

Đáng chú ý, đến giờ  Man City vẫn không hợp tác với cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA trong quá trình điều tra. Sau khi hay tin về án phạt, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh đã cho đăng lên trang web chính thức của mình thông điệp: "Man City thất vọng nhưng không bất ngờ với quyết định của UEFA. Tháng 12/2018, điều tra viên trưởng của UEFA đăng đàn tuyên bố án phạt cho Man City, trước khi cuộc điều tra bắt đầu".

HLV Guardiola có thể sẽ rời Man City trong tương lai gần
HLV Guardiola có thể sẽ rời Man City trong tương lai gần

"Sự việc này được khởi xướng, điều tra và kết án chỉ bởi UEFA. Chúng tôi đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ một cơ quan độc lập khác một cách nhanh nhất có thể. Vì thế, chúng tôi sẽ chuẩn bị các thủ tục để kháng cáo lên CAS (tòa án trọng tài thể thao)".

Ở một diễn biến khác, ban tổ chức Premier League cũng đang xem xét khả năng trừng phạt Man City nếu đội bóng của HLV Pep Guardiola không được CAS bảo vệ. Không những có thể bị trừ điểm, phải xuống chơi ở giải hạng dưới mà Man City còn có thể bị tước cả chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm 2014. Nếu viễn cảnh trên xảy ra, nhiều khả năng The Citizens sẽ phải bán đi những ngôi sao như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne hay Aymeric Laporte.

Sở dĩ Man City lâm vào tình cảnh bi đát như hiện nay là do họ bị buộc tội gian dối và làm sai lệch doanh thu của mình từ các thỏa thuận tài trợ trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2016. Chiêu trò trên bị phanh phui sau khi tờ Der Spiegel của Đức cho công bố những email và tài liệu đáng ngờ của Man City hồi cuối năm 2018. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City họp khẩn, có thể bị tước chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2014