Liverpool 2-1 Man City: Kịch hay hiệp 2

26/07/2018 11:20

Các pha làm bàn của Mohamed Salah và Sadio Mane trong nửa sau hiệp 2 đã giúp Liverpool ngược dòng đánh bại Man City với tỷ số 2-1.

Liverpool 2-1 Man City: Kịch hay hiệp 2

Bàn thắng

Liverpool: Salah (63'), Mane (pen 90+3')

Man City: Sane (57')

Cùng nhận thất bại trước Dortmund ở trận ra quân tại ICC 2018, cả Man City và Liverpool đều cho thấy quyết tâm cao độ trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên đất Mỹ.

Bước vào trận đấu trên sân MetLife, Man City vẫn chưa có sự trở lại của các trụ cột. Đội hình của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chỉ có tân binh đắt giá Riyad Mahrez là cái tên đáng chú ý, còn lại những Humphreys, Harrison, Garcia hay Nmecha hầu hết đều xa lạ với các CĐV.

Với Liverpool, dù những ngôi sao Mo Salah và Sadio Mane đã trở lại tập luyện cùng toàn đội, nhưng HLV Juergen Klopp không tung họ vào sân từ đầu. Cơ hội vẫn được trao cho những cầu thủ trẻ, các cầu thủ dự bị cũng như tân binh Fabinho.

Mahrez là cái tên nổi bật nhất bên phía Man City

Mahrez là cái tên nổi bật nhất bên phía Man City

Việc hai đội cùng ra sân với đội hình không quá mạnh khiến 45 phút đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt và gần như không có tình huống nào thực sự nguy hiểm. Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp 1 thuộc về Liverpool ở phút 32, khi Adam Lallana có pha băng lên từ tuyến 2 và dứt điểm tinh tế qua một rừng cầu thủ hai đội trong vòng cấm Man City, nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Pha bóng này cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1, trước khi hai đội rời sân với kết quả hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Mane được tung vào sân và ngay lập tức ngôi sao người Senegal đã tạo ra pha bóng sóng gió trước khung thành Man City buộc một hậu vệ của The Citizens phải vất vả phá bóng trước vạch vôi. Chỉ 4 phút sau đó, Man City có câu trả lời khi Bernado Silva có pha bứt tốc bên cánh phải và căng ngang thuận lợi cho Leroy Sane đệm bóng trong tư thế thuận lợi nhưng bị thủ môn trẻ Kelleher xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, Sane cũng không phải nuối tiếc quá lâu, bởi đến phút 57, ngôi sao trẻ người Đức có dịp dùng tốc độ sở trường loại bỏ trung vệ Van Dijk để đón đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

NHM chờ đợi sự xuất hiện của Salah

Người hâm mộ chờ đợi sự xuất hiện của Salah

Bất ngờ nhận bàn thua, HLV Klopp có hàng loạt sự thay đổi người, trong đó có sự xuất hiện của ngôi sao Salah. Và hơn 8 vạn khá giả có mặt trên sân Metlife không phải chờ đợi quá lâu, bởi chỉ sau chưa đầy 2 phút vào sân, ở pha chạm bóng thứ 2, ngôi sao người Ai Cập đã để lại dấu ấn với pha lắc đầu điệu nghệ quân bình tỷ số. Thế nhưng, có vẻ như ở tình huống này các trọng tài đã mắc sai lầm, khi Salah dường như đã việt vị.

Salah ghi bàn chỉ sau 70 giây có mặt trên sân

Salah ghi bàn chỉ sau 70 giây có mặt trên sân

Với sự xuất hiện của Salah, mọi hướng tấn công đều tập trung về phía cầu thủ này. Liên tiếp trong các phút 66 và 68, Salah có thêm 2 pha uy hiếp khung thành Man City, trong đó có một pha dứt điểm dội xà ngang trong sự phấn khích của NHM có mặt trên sân.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City lép vế hoàn toàn so với Liverpool, khi trên sân hầu hết là những cầu thủ trẻ. Trong khi đó, The Kop với nguồn cảm hứng từ Salah, Mane hay Solanke đã tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các pha dứt điểm cuối cùng của dàn sao Liverpool lại thiếu chính xác và các cơ hội cứ lần lượt trôi qua.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa, thì bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ thứ 3, khi Liverpool được hưởng quả đá phạt 11m sau khi Solanke bị phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Mane dễ dàng đánh lừa Joe Hart để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Karius (Kelleher 56'), Clyne (Grujic 62'), Gomez (Klavan 46'), Van Dijk (Phillips 66'), Robertson (Moreno 63'), Fabinho (Camacho 63'), Milner (Chirivella 66'), Wijnaldum (Woodburn 46'), Jones (Salah 62'), Lallana (Mane 46'), Sturridge (Solanke 46')

Man City: Bravo (Hart 46'), Denayer (Claudio Gomes 46'), Humphreys, Garcia, Zinchenko (Adarabioyo 67'), Harrison (Roberts 67'), Bolton (Garre 75'), Foden, Diaz (Bernardo Silva 46'), Mahrez (Dele-Bashiru 74'), Nmecha (Sane 46').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool 2-1 Man City: Kịch hay hiệp 2