Liverpool 0-0 Porto: The Kop giành vé vào tứ kết

07/03/2018 10:02

Dù không thể chọc thủng lưới Porto ở lượt về vòng 1/8 Champions League nhưng cách biệt quá lớn ở lượt đi là đủ giúp đội bóng của HLV Juergen Klopp giành vé vào tứ kết.

Liverpool 0-0 Porto: The Kop giành vé vào tứ kết

Liverpool gần như đã giành vé đi tiếp sau khi đại thắng 5-0 ngay trên sân của Porto. Từ trước đến nay, chưa từng có đội bóng nào bị loại ở Champions League sau khi đã giành chiến thắng với cách biệt như thế trên sân khách ở lượt đi. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp phải thủng lưới ít nhất 5 lần mới bị loại.

Dù nắm lợi thế cực lớn nhưng Klopp vẫn thận trọng trước đại diện Bồ Đào Nha khi đưa ra đội hình gần như mạnh nhất. Sự thay đổi đáng chú ý thuộc về Salah khi anh ngồi trên ghế dự bị và Adam Lallana đá thay vị trí của ngôi sao người Ai Cập.

Trong hiệp 1, Liverpool tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đối phương, thế nhưng may mắn không đến với họ. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Sadio Mane khi đưa bóng đập cột dọc đi ra ngoài vào phút thứ 17. So với khí thế hừng hực của đội chủ nhà, Porto đáp trả khá yếu ớt và hầu như không tạo ra được cơ hội nào rõ ràng về phía cầu môn của Karius.

Hiệp hai diễn ra với thế trận tiếp tục thuộc về Liverpool. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút của Liverpool như Firmino, Mane và sau đó là Ings đều không thể xuyên thủng mành lưới của Iker Casillas.

Phút 74, Klopp đưa Salah vào sân thay cho Mane và sự góp mặt của cựu cầu thủ Chelsea liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp tục "né tránh" Liverpool ở trận đấu này. Và 0-0 là kết quả cuối cùng của trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Anfield.

Thắng chung cuộc với tỷ số 5-0 sau 2 lượt đấu, Liverpool chính thức có vé vào tứ kết Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Karius, Lovren, Matip, Moreno, Gomez, Milner, Lallana, Henderson, Can (Klavan 80'), Mane (Salah (74'), Firmino (Ing 62').

Porto: Casillas, Pereira, Reyes, Felipe, Dalot, Andre (Oliveira 62'), Torres, Costa, Waris (Ricardo Pereira 68'), Corona, Aboubakar (Paciencia 80').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool 0-0 Porto: The Kop giành vé vào tứ kết