Không còn đội nào xứng đáng 'chung mâm' với Liverpool

20/01/2020 20:02

Liverpool vừa tiến thêm được một bước dài trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh khi đánh bại Man United 2 bàn không gỡ trên sân nhà ở vòng 23 Premier League.

Không còn đội nào xứng đáng 'ngồi chung mâm' với Liverpool ở Ngoại hạng Anh

Salah đang thăng hoa cùng Liverpool

Sau chiến thắng quan trọng này, đã có ý kiến cho rằng không còn đội nào xứng đáng 'ngồi chung mâm' với họ ở giải Ngoại hạng Anh.

Phát biểu trên BBC Radio 5 Live, cựu tiền đạo Chris Sutton (từng vô địch Premier League 1994/95 cùng Blackburn Rovers) đưa ra quan điểm: "Liverpool quá mạnh. Họ đang có mặt ở giải đấu gồm toàn những đối thủ không cùng đẳng cấp".

Về phần mình, cựu tiền vệ Roy Keane từng 7 lần đăng quang ở giải Ngoại hạng cùng M.U chia sẻ ngắn gọn: "Liverpool đang khiến phần còn lại ở Premier League phải khiếp sợ. Chúng tôi cũng lo ngại cho những đội nào vô phúc đụng phải Liverpool".

Với trận thắng nói trên, Liverpool đã giành được 64 điểm sau 22 trận và vẫn chưa phải nhận thất bại nào tại sân chơi số 1 xứ sở sương mù. Hiện giờ họ đã hơn đội xếp thứ 2 là Man City tới 16 điểm dù còn 1 trận chưa đá trong tay. 

Căn cứ vào tình hình hiện tại, The Kop chỉ cần thêm 30 điểm, tương đương với 10 chiến thắng ở 16 vòng còn lại là sẽ chắc chắn đăng quang. Như vậy, chỉ cần duy trì được mạch trận toàn thắng là Liverpool có thể ăn mừng chức vô địch sớm trước 6 vòng.

Van Dijk đóng góp 1 bàn vào thắng lợi của Liverpool trước M.U

Van Dijk đóng góp 1 bàn vào thắng lợi của Liverpool trước M.U

Đây là nhiệm vụ không đến mức bất khả thi nếu biết rằng, Liverpool đã thắng tới 30/31 trận gần đây. Đáng chú ý, lần gần nhất họ để thua tại giải Ngoại hạng đã diễn ra cách đây 623 ngày.

Riêng tại Premier League 2019/20, đến thời điểm này M.U là đội duy nhất tránh được thất bại khi đối đầu với Liverpool. Đó là những gì diễn ra tại Old Trafford hôm 20/10 năm ngoái. Khi ấy M.U dù bị đánh giá thấp hơn đã buộc Liverpool phải chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Họ thậm chí còn mở được tỷ số trước do công của Rashford ở phút 36 và mãi đến tận phút 85 Lallana mới ghi được bàn gỡ hòa giúp Liverpool ra về với 1 điểm.

Với những gì đã thể hiện ở trận lượt đi, không ngạc nhiên khi M.U được kỳ vọng có thể chặn đứng mạch thắng của Liverpool trong màn tái đấu. Đáng tiếc là họ lại không làm được điều này khiến Liverpool hầu như không còn trở ngại nào trong hành trình chinh phục ngôi vô địch.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không còn đội nào xứng đáng 'chung mâm' với Liverpool