Jorge Mendes: "Quả bóng vàng 2021 đã có tên Ronaldo"

17/10/2021 21:04

"Siêu cò" Jorge Mendes tin chắc thân chủ Cristiano Ronaldo sẽ thắng cuộc bình chọn cá nhân cao quý nhất năm nay - Quả bóng vàng.

"Các thống kê nói lên tất cả về Ronaldo. Theo tôi, chừng đó là đủ để cậu ấy giành thêm một Quả bóng vàng", Mendes nói với France Football hôm 16.10. "Với 115 bàn cho Bồ Đào Nha, Ronaldo nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá nam cấp độ đội tuyển quốc gia. Năm nay, cậu ấy đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 15 năm, và còn có thể trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp".

Mendes chia vui với Cristiano Ronaldo sau khi thân chủ đoạt Quả Bóng Vàng 2017. Ảnh: LÉquipe

"Những thành tích này đại diện cho những màn trình diễn ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá, và mang tính quyết định trong cuộc đua Quả bóng vàng. Ronaldo tiếp tục chứng tỏ cậu ấy là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại", nhà môi giới người Bồ Đào Nha nhấn mạnh.

Ronaldo là điểm sáng hiếm hoi của Juventus mùa trước. Anh ghi 36 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 29 bàn để trở thành Vua phá lưới Serie A, hơn người xếp sau là Romelu Lukaku tới 5 bàn. Trở lại Man Utd, anh lập tức để lại dấu ấn cá nhân với 5 bàn sau 7 trận đầu.

Với 5 bàn và 1 kiến tạo, CR7 cũng giành giải Vua phá lưới Euro 2021 dù đội Bồ Đào Nha dừng bước từ vòng 1/8. Sau giải đấu này, anh cũng độc chiếm vị trí cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu (14).

Mendes nói thêm: "Quả bóng vàng là danh hiệu cá nhân, nhưng đừng quên Ronaldo là Vua phá lưới ở một giải đấu khó khăn là Serie A, và cũng là chân sút số một tại Euro 2021. Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi bàn ở Champions League, và là người duy nhất đoạt mọi danh hiệu ở ba quốc gia với mức độ cạnh tranh cao nhất, là Anh, Tây Ban Nha và Italy. Ronaldo làm được điều đó ở tuổi 36, với sự kiên định, quyết tâm và năng lực độc nhất vô nhị để vượt qua khó khăn. Theo tôi, Quả bóng vàng năm nay đã có tên: Ronaldo. Cậu ấy xứng đáng đoạt danh hiệu này hơn bao giờ hết".

Bruno Fernandes chung quan điểm, khi cho rằng đàn anh đồng hương xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng thứ sáu. Tiền vệ Man Utd nói với TNT Sports: "Ronaldo vẫn giữ khát khao phá mọi kỷ lục. Anh ấy từng nói một điều thú vị, đó là anh ấy không phá kỷ lục, và những kỷ lục đi theo anh ấy. Tôi dần nghĩ điều đó là sự thật, bởi khả năng ghi bàn và chạy chỗ của Ronaldo là vô cùng ấn tượng. Không có bàn thắng nào là dễ ghi cả. Bạn cần phải nhạy bén, đánh hơi bàn thắng và chạy chỗ. Ronaldo luôn đứng đúng vị trí để ghi bàn".

Ronaldo từng 3 lần đăng quang ở Ngoại hạng Anh, 2 lần ở La Liga, 2 Serie A và 5 Champions League. Anh cũng giữ vô số kỷ lục cá nhân, khi là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League (137 bàn sau 182 lần ra sân), Euro (14 bàn) và Real Madrid (450 bàn, trong đó có 44 hat-trick). Anh cũng xô đổ kỷ lục của huyền thoại Iran Ali Daei, khi nối dài kỷ lục ghi bàn ở cấp độ đội tuyển quốc gia lên con số 115, trong đó có 10 hat-trick - một kỷ lục khác ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Chân sút 36 tuổi là cầu thủ Man Utd duy nhất từng đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, Giày vàng châu Âu và giải Puskas cho Bàn đẹp nhất năm. Anh sẽ trở thành cầu thủ Man Utd đầu tiên đoạt hai Quả bóng vàng, nếu về nhất trong cuộc bầu chọn của tạp chí France Football năm nay.

Người đoạt Quả bóng vàng 2021 sẽ được công bố ngày 29.11 tại nhà hát Theatre du Chatele, Paris.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jorge Mendes: "Quả bóng vàng 2021 đã có tên Ronaldo"