Indonesia quyết định bỏ cuộc 2 nội dung ở môn bóng đá SEA Games 31

15/04/2022 11:00

Ủy ban Olympic Indonesia vừa có thông báo gửi Ban tổ chức SEA Games 31 về việc không tham dự 2 nội dung ở môn bóng đá SEA Games 31.


Indonesia chỉ tham dự môn futsal nam và bóng đá nam

Thư do Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Indonesai Ferry Kono gửi ngày 14.4 cho biết, Indonesia chỉ tham dự 2 nội dung ở môn bóng đá gồm futsal nam và bóng đá nam. Trong lúc đó, Indonesia sẽ không đăng ký tham dự 2 nội dung futsal nữ và bóng đá nữ. 

Điều này không gây bất ngờ khi trong thời gian qua đồn đoán cho biết, họ sẽ không tham dự 2 nội dung trên do nhận thấy không có khả năng cạnh tranh huy chương nên việc bỏ cuộc sẽ giúp Indonesia tiết nghiệm được ngân sách.

Trong khi đó, Indonesia tràn đầy cơ hội để cạnh tranh huy chương ở 2 nội dung futsal nam và bóng đá nam. Ở futsal nam, tuyển Indonesia vừa gây ấn tượng mạnh bằng ngôi vị á quân giải futsal Đông Nam  Á 2022, trong đó có 2 trận hòa rất hay trước Thái Lan.

U23 Indonesia được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Ở SEA Games 30, U23 Indonesia đã giành ngôi vị á quân sau khi thua U23 Việt Nam 1-3 trong trận chung kết. 

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ, Indonesia nằm chung bảng A cùng với Việt Nam, Campuchia và Philippines. Điều này cũng đồng nghĩa, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 2 đối thủ ở vòng bảng. Theo lịch, thầy trò ông Mai Đức Chung gặp Indonesia trong ngày mở màn 9.5.

Ở nội dung futsal nữ, 5 đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Với việc Indonesia không tham dự, nội dung futsal nữ chỉ còn đội tuyển futsal nữ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia. 

Với việc Indonesia bỏ cuộc, nhiều khả năng Ban tổ chức SEA Games 31 phải điều chỉnh lại lịch thi đấu của 2 nội dung futsal nữ và bóng đá nữ. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia quyết định bỏ cuộc 2 nội dung ở môn bóng đá SEA Games 31