Hudson-Odoi và Pulisic: Hai mảng trắng đen của Lampard

05/10/2019 06:10

Hudson-Odoi đang gây ấn tượng trong màu áo Chelsea trong khi Christian Pulisic thậm chí không được đăng ký thi đấu.

Hudson-Odoi và Pulisic: Hai mảng trắng đen của Lampard

Pulisic trông thật chán nản khi Chelsea đánh bại Lille với tỷ số 2-1 trên sân Stade Pierre-Mauroy tại Champions League giữa tuần qua. Đơn giản Pulisic không được đá chính, cũng chẳng ngồi trên băng ghế dự bị, anh ngồi trên khán đài vì không được đăng ký thi đấu dù hoàn toàn khỏe mạnh.

Đó là điều thật khó tin đối với một bản hợp đồng trị giá 58 triệu bảng và trong bối cảnh Chelsea mất Eden Hazard, ngôi sao số một trên hàng công. Không những thế, Pulisic đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn trong màu áo The Blues, với những màn trình diễn trước Norwich và Liverpool hồi tháng 8.

Ở thì hiện tại, lần gần nhất Pulisic ra sân là thượng tuần tháng 9, khi Chelsea đánh bại Grimsby Town, một đội bóng đang chơi tại giải League Two tại Carabao Cup và bị gạt khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Lille. Rõ ràng, tiền vệ 21 tuổi này chưa thuyết phục được Frank Lampard.

HLV của Chelsea đã từng yêu cầu Pulisic phải tiến bộ hơn trong tập luyện và chỉ trích anh sau trận đấu với Grimsby. Đơn giản, Lampard không thiếu lựa chọn cho vị trí tiền vệ tấn công, ngoài kinh nghiệm của Pedro và Willian là sự xuất hiện của Mason Mount.

Hudson-Odoi đang thi đấu rất thành công tại Chelsea

Hudson-Odoi đang thi đấu rất thành công tại Chelsea

Ngoài ra là sự trở lại của Callum Hudson‑Odoi, người trẻ hơn Pulisic 2 tuổi và dính chấn thương gót chân ở chính lần gần nhất Pulisic ra sân. Cuối tuần trước, chính Hudson‑Odoi sau khi vào sân đã kiến tạo cho Willian ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Brighton.

Đến trận gặp Lille, Hudson‑Odoi lại một lần nữa kiến tạo cho Willian ghi bàn sau khi vào sân thay cho Reece James. Đó là bước tiến lớn đối với Lampard, khi lần đầu tiên điều chỉnh chiến thuật và nhân sự của ông đem lại hiệu quả. Sơ đồ 3-4-1-2 ban đầu hoạt động trơn tru trước Lille, giúp Chelsea kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, The Blues đã không làm chủ được tình hình vì hàng thủ kém chất lượng. Kết quả, Lampard chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ và đưa vào sân Hudson‑Odoi, người sẵn sàng xuyên phá vào vị trí hậu vệ cánh trái của Lille. Trong khi đó, nỗi thất vọng của Pulisic đã dẫn đến việc người hâm mộ bóng đá Mỹ cáo buộc Lampard gia đình trị. 

Tuy nhiên, thiên vị không phải là bản tính của người đàn ông này. Lampard có toàn quyền trong phòng thay đồ và không ngại chỉ trích mọi cầu thủ, dù là ngôi sao của đội. Vấn đề là Hudson‑Odoi biết lắng nghe còn Pulisic thì không.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hudson-Odoi và Pulisic: Hai mảng trắng đen của Lampard