Huấn luyện viên Thái Lan ca ngợi đẳng cấp chơi bóng của Việt Nam

17/12/2021 20:00

Huấn luyện viên Thái Lan cho rằng những trải nghiệm ở Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đang giúp đội tuyển Việt Nam chơi bóng với đẳng cấp khác biệt tại AFF Cup 2020.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Singapore, huấn luyện viên (HLV) Mano Polking không chỉ khẳng định tham vọng đứng đầu bảng A của Thái Lan mà còn cho biết mình luôn theo sát diễn biến các trận đấu tại bảng B và dành lời ca ngợi sức mạnh của đội tuyển (ĐT) Việt Nam.

“Chúng tôi theo dõi rất kỹ các trận đấu ở bảng B, cả xem trực tiếp trên sân lẫn xem qua màn hình. Hiện tại vẫn còn 3 đội có cơ hội vào bán kết. Đây đều là những đội bóng mạnh, nhưng theo quan điểm của tôi thì ĐT Việt Nam là mạnh nhất. Bằng chứng là họ có lối chơi tập thể rất ấn tượng và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào.

ĐT Việt Nam đã trải qua những trận thua tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nhưng góp mặt ở đó luôn là ước mơ của các đội bóng Đông Nam Á. Tôi nghĩ, việc được chơi bóng ở trình độ cao như vậy giúp ĐT Việt Nam thu về nhiều bài học và thi đấu với đẳng cấp khác biệt tại AFF Cup 2020”, HLV Mano Polking cho hay.

HLV Mano Polking ca ngợi sức mạnh của ĐT Việt Nam

HLV Mano Polking ca ngợi sức mạnh của ĐT Việt Nam

Hiện tại, Thái Lan và Singapore đã chính thức giành vé vào bán kết tại bảng A sau khi toàn thắng 3 trận. Trong lượt đấu cuối cùng diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 18.12, Thái Lan chỉ cần hòa Singapore là sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng do hơn chỉ số phụ.

“Trận đấu với Singapore rất quan trọng, không phải vì áp lực vào bán kết, mà bởi chúng tôi muốn đứng đầu bảng. Chúng tôi cũng sẽ rà soát lại lực lượng, kiểm tra các trường hợp bị đau hoặc dính thẻ phạt để có kế hoạch nhân sự hợp lý. Tôi không muốn thiệt quân khi vào tới bán kết.

Chúng tôi cũng phân tích kỹ lối chơi của Singapore. Đây là đội bóng rất nguy hiểm, ở cả khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công và đặc biệt là trong những tình huống cố định. Ngoài ra, họ còn có lợi thế sân nhà và nhận được sự cổ cũ của 10 nghìn khán giả”, HLV Mano Polking nhận định.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Thái Lan ca ngợi đẳng cấp chơi bóng của Việt Nam