Huấn luyện viên Park Hang Seo: "Đừng so sánh U23 Việt Nam bây giờ với lứa Thường Châu"

26/10/2021 20:13

Phát biểu trước trận ra quân gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2022.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo

Chiều 26.10, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã có buổi họp báo trước trận ra quân gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Phát biểu tại buổi họp báo, thầy Park khẳng định: "Mục tiêu đầu tiên của U23 Việt Nam là vượt qua vòng loại, sau đó chúng tôi sẽ tính tiếp," ông nói.

Vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng cho biết các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại có đôi chút áp lực khi bị so sánh với thế hệ đàn anh từng thành công trong quá khứ.

"Tôi luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá của người hâm mộ, cùng với những sự kỳ vọng dành cho bóng đá Việt Nam. Cầu thủ và ban huấn luyện đều cảm thấy một chút áp lực khi bị so sánh", huấn luyện viên Park Hang-seo nói. "Đối với tôi, thay vì việc so sánh hai lứa với nhau thì hãy tin tưởng và động viên để U23 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất".

Tại vòng loại, đội tuyển U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar tại bảng I.

Nhận định về hai đối thủ, thầy Park cho hay: "U23 Đài Bắc Trung Hoa có một số cầu thủ đã tham gia vòng loại World Cup, số còn lại là sinh viên các trường đại học. Chúng tôi sẽ cố gắng giành hai chiến thắng ở vòng loại".

"Còn về U23 Myanmar, chúng tôi cũng không dễ có thông tin. Ngày 30.10 tới đây, U23 Myanmar sẽ thi đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa. Chúng tôi dự kiến sẽ theo dõi trận đấu này và có phương án đối phó. Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn."

Bên kia "chiến tuyến," huấn luyện viên Jiunn Ming Chen của U23 Đài Bắc Trung Hoa nhận định: "U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh, sự kết dính trong lối chơi của họ là rất tốt. Nhưng chúng tôi cũng sẽ quyết tâm để có thể có tấm vé lọt vào vòng chung kết."

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 27.10. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục màu đỏ truyền thống.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Park Hang Seo: "Đừng so sánh U23 Việt Nam bây giờ với lứa Thường Châu"