Hạ kỳ thủ số 2 thế giới, Lê Quang Liêm vào bán kết Banter Series

26/09/2020 14:33

Ngày 26.9, Lê Quang Liêm đã xuất sắc đánh bại kỳ thủ người Mỹ đang xếp thứ hai thế giới Fabiano Caruana ở tứ kết Giải cờ vua online Banter Series 2020.


Lê Quang Liêm đã thắng Fabiano Caruana để vào bán kết Banter Series. Ảnh: CHESS24

Đây là giải cờ do Chess24.com tổ chức với sự tham gia của nhiều kỳ thủ hàng đầu thế giới, trong đó có cả Magnus Carlsen, với ngôi vô địch trị giá 12.000 euro (hơn 327 triệu đồng).

Ở vòng chung kết, các kỳ thủ sẽ đấu loại trực tiếp bằng nội dung cờ chớp, mỗi bên có 3 phút và cộng 2 giây sau mỗi nước đi. Mỗi trận gồm 10 ván, kỳ thủ nào giành 5,5 điểm trước sẽ thắng. Nếu hòa 5-5, họ sẽ thi đấu thêm các ván phụ để phân thắng bại.

Quang Liêm là một trong những kỳ thủ phải vượt qua vòng đấu loại. Ở vòng 16 kỳ thủ, Quang Liêm đã hạ đương kim vô địch Cúp cờ vua thế giới Teimour Radjabov.

Và ở tứ kết, Quang Liêm tiếp tục gây bất ngờ khi chiến thắng trong cuộc đấu trí với kỳ thủ số 2 thế giới người Mỹ Fabiano Caruana.

Với tâm lý thoải mái, Quang Liêm đã thắng ván thứ ba để vượt lên dẫn điểm 2-1 sau hai ván đầu tiên toàn hòa. Sau đó là 3 ván tiếp tục bất phân thắng bại giữa hai kỳ thủ. Nhưng Fabiano Caruana đã thắng lại ván thứ 7 để cân bằng tỉ số 3,5 - 3,5.

Nhưng cũng giống như trận đấu với Teimour Radjabov, Quang Liêm đã chơi cực hay để giành chiến thắng trong cả hai ván quyết định, ấn định phần thắng chung cuộc 5,5 - 3,5 trước Fabiano Caruana.

Rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã chúc mừng Quang Liêm với chiến thắng đáng nhớ này. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi Quang Liêm ở bán kết khi đối thủ là kỳ thủ người Mỹ gốc Philippines So Wesley - người hiện đang xếp thứ tư thế giới ở nội dung cờ chớp.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ kỳ thủ số 2 thế giới, Lê Quang Liêm vào bán kết Banter Series