Guardiola lộ kế hoạch "thanh trừng" khó tin ở Man City

18/05/2019 15:48

Khá thành công ở giải quốc nội nhưng HLV Pep Guardiola cảnh báo, ông sẵn sàng thực hiện cuộc thanh lọc lực lượng mạnh mẽ tại Man City hè này.

Guardiola sẽ trở thành vị HLV đầu tiên tại Anh đoạt cú ăn ba trong nước, nếu Man City đánh bại Watford ở trận chung kết FA Cup diễn ra lúc 23h hôm nay.

Guardiola có thể sẽ đẩy đi một vài công thần

Trước đó, nửa xanh thành Manchester đã bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh và đăng quang cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, thất bại tại tứ kết Champions League khiến ông thầy người Tây Ban Nha chưa thực sự hài lòng.

Guardiola có thể thực hiện kế hoạch "thanh trừng" đối với những cầu thủ sa sút phong độ, hoặc không đạt được những yêu cầu về chuyên môn mà ông đưa ra.

Trước viễn cảnh ấy, tương lai của Vincent Kompany, Leroy Sane, Ilkay Gundogan, Fabian Delph, Nicolas Otamendi và Claudio Bravo tại sân Etihad đang là dấu hỏi lớn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha dự định sẽ bổ sung 3 gương mặt mới hè này, ưu tiên ở vị trí trung vệ (De Ligt, Maguire), tiền vệ trung tâm (Rodri, Ndombele) và tiền đạo (Rodrigo, Timo Werner).

Guardiola chia sẻ: "Tôi không tiết lộ số lượng cầu thủ sẽ phải ra đi vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi cá nhân đều phải cảm nhận được vai trò của mình.

Qua những gì Man City đạt được hai mùa giải vừa qua, tính ổn định luôn được đều cao. Bất kỳ ai nhận thấy mình gặp rắc rối, có vấn đề thì khó lòng trụ lại."

Sane chưa chịu đặt bút ký hợp đồng mới

Thủ quân Kompany thường xuyên chấn thương và dần lộ dấu hiệu tuổi tác. Otamendi cũng thất vọng vì không được ra sân thường xuyên. Trong khi Fabian Delph hay mắc sai lầm sơ đẳng.

Guardiola không ngại phế bỏ những công thần, giống Yaya Toure trước đây. Riêng trường hợp Leroy Sane và Gundogan, dù muốn giữ bộ đôi người Đức nhưng CLB buộc phải đưa ra bản hợp đồng mới hậu hĩnh.

Pep nói thêm: "Chúng tôi còn 1 năm rưỡi nữa để thuyết phục Sane ký hợp đồng mới. Man City muốn giữ chân cậu ấy, tương tự là trường hợp Ilkay Gundogan".

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Guardiola lộ kế hoạch "thanh trừng" khó tin ở Man City