Giroud sẽ mất suất đá chính ở chung kết World Cup 2022?

18/12/2022 11:30

Để gây bất ngờ cho Argentina, huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps của đội tuyển Pháp đang xem xét khả năng sẽ thay đổi nhân sự ở trận chung kết World Cup 2022.

Không loại trừ khả năng Olivier Giroud phải ngồi dự bị trong trận chung kết tối 18.12

Theo tờ L'Equipe, trong buổi tập mới nhất của đội tuyển Pháp, HLV Deschamps đã bố trí Thuram chơi lệch sang cánh trái để trám vào vị trí vẫn thường thuộc về Kylian Mbappe. Về phần mình, Mbappe thay thế Giroud trong vai trò trung phong đội bóng áo lam.

Một sự điều chỉnh đáng chú ý khác là Dayot Upamecano được đá cặp trung vệ với Ibrahima Konate. Chi tiết trên là dấu hiệu cho thấy Raphael Varane dường như không đủ sức góp mặt ở trận đấu tới do bị ốm.

Trở lại với trường hợp của Giroud, ở World Cup 2022 cầu thủ sinh năm 1986 này đã ra sân ngay từ đầu ở 5/6 trận đấu của Les Bleus. Anh thi đấu khá hiệu quả khi đã đóng góp 4 bàn cho nhà đương kim vô địch thế giới. Trong danh sách các chân sút hàng đầu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Qatar, thành tích của Giroud chỉ xếp sau Mbappe và Lionel Mesi (Argentina), những cầu thủ đã có 5 pha lập công kể từ đầu giải.

Ở trận Pháp đánh bại Morocco 2-0 tại bán kết, Giroud phải nhường chỗ cho Thuram sau 65 phút bóng lăn. Đáng chú ý, kể từ khi Thuram xuất hiện, thế trận đã trở nên sáng sủa hơn nhiều với đội tuyển Pháp.

Đây có thể là lý do tờ L'Equipe dự đoán Thuram sẽ chiếm được suất đá chính của Giroud trong trận tranh ngôi vô địch World Cup 2022. Nếu viễn cảnh trên xảy ra. Bộ tứ tấn công của đội tuyển Pháp khi so tài với Argentina sẽ gồm Mbappe, Thuram, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Dembele đá dạt sang cánh phải, còn Griezmann hỗ trợ trung phong Mbappe ở ngay phía sau.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giroud sẽ mất suất đá chính ở chung kết World Cup 2022?