Giroud lại ghi bàn: Nghịch lý đáng lo cho Chelsea

15/07/2020 10:33

Chelsea đã có chiến thắng tối thiểu trước Norwich để đảm bảo vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tiền đạo lão tướng Olivier Giroud lại một lần nữa lập công nhưng điều này khiến các cổ động viên của Chelsea lo nhiều hơn là mừng.

Giroud tiếp tục nổ súng để mang về thắng lợi cho Chelsea

Chelsea đã may mắn không bị mất vị trí thứ 3 sau vòng 36. Họ thảm bại tới 0-3 trên sân của Sheffield United nhưng các đối thủ phía sau là Leicester và Man United cũng không thắng và trật tự vẫn không thay đổi.

Ở trận đấu với đội bóng đã xuống hạng Norwich, Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận với 67% kiểm soát bóng, tung ra 22 cú sút nhưng chỉ có 6 lần đi trúng đích. Nếu không có pha bay người đánh đầu của Giroud, Chelsea có lẽ đã phải chịu một kết quả đáng xấu hổ nữa.

Tiền đạo người Pháp hiện đang có phong độ cực cao với 3 bàn trong 3 trận đá chính gần nhất và 4 bàn kể từ sau khi Premier League trở lại sau đại dịch Covid-19. Tính trên mọi đấu trường, Giroud đã có 7 bàn sau 20 trận, một hiệu suất ấn tượng nếu so với 13 bàn sau 45 trận ở mùa trước.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Frank Lampard chia sẻ với Sky Sports: "Giroud luôn cho thấy khát khao được cống hiến cho đội bóng. Dù không có nhiều cơ hội nhưng cậu ấy vẫn biết cách tỏa sáng nhờ những phẩm chất đặc biệt của mình. Giroud luôn ghi những bàn thắng rất quan trọng. Tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp của cậu ấy".

Cựu hậu vệ Ashley Cole cũng dành những lời khen cho tiền đạo người Pháp: "Giroud chắc chắn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hồi đầu mùa, Abraham là người đá chính và nổ súng liên tục còn Giroud chỉ đóng vai trò dự bị. Nhưng anh ấy vẫn tập luyện hết sức chuyên nghiệp và chờ đợi cơ hội của mình".

"Sau quãng nghỉ vì đại dịch Covid-19, Abraham chấn thương và có dấu hiệu sa sút, Giroud đã tận dụng cơ hội để chứng tỏ được năng lực. Anh ấy đang là đầu tàu giúp Chelsea trong cuộc đua giành một vị trí trong top 4".

Giroud đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Chelsea thêm 1 năm tới hết mùa 2020/21. Trước đó từng có tin anh sẽ rời CLB vào tháng 1 để chuyển tới Inter Milan hay Arsenal. Nhưng Lampard đã thuyết phục thành công Giroud ở lại và thực tế đang cho thấy đây là một quyết định đúng đắn.

Bản thân Giroud cũng thể hiện niềm hạnh phúc khi tiếp tục được cống hiến cho Chelsea. "Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi được nhiều bàn thắng. Chelsea cũng đang phải chịu áp lực từ các đội bám đuổi như Leicester hay M.U". Giroud nói sau trận thắng Norwich.

"Tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội và cảm thấy khá mất tự tin. Nhưng may mắn là tôi đã ghi được bàn thắng để mang về 3 điểm cho Chelsea. Đó là một đường chuyền tốt của Pulisic. Tôi đã tập luyện chăm chỉ và luôn tin rằng mình sẽ giúp ích được cho đội bóng. Hiện giờ tôi cảm thấy hài lòng về 3 điểm giành được trước Norwich".

Lampard cần tìm ra cách để Chelsea không phải phụ thuộc vào các ông già như Willian hay Giroud

Lampard cần tìm ra cách để Chelsea không phải phụ thuộc vào các ông già như Willian hay Giroud

Việc liên tục ghi bàn là tin tốt lành với Giroud nhưng chưa chắc đã là tin vui với Chelsea. Tiền đạo người Pháp hiện đã sắp 34 tuổi và vốn chỉ là quân bài dự bị trên hàng công. Việc Chelsea phải dựa vào một ông lão mới có thể chiến thắng đội bóng đã xuống hạng như Norwich không thể là một điều đáng mừng.

Chelsea đang trong quá trình trẻ hóa và họ cũng sở hữu dàn sao mai chất lượng trên hàng công như Tammy Abraham, Mason Mount, Christian Pulisic, Calllum Hudson-Odoi. Tuy nhiên, chỉ có Pulisic là phần nào cho thấy phong độ tốt thời gian qua.

Kể từ sau khi các giải đấu trở lại sau đại dịch Covid-19, Chelsea đang sống dựa vào hơi thở của những lão tướng như Willian hay Giroud. Đó không thể là biện pháp dài hơi và Lampard cần phải có những điều chỉnh ngay lập tức.

Chelsea đã mang về 2 tân binh được đánh là chất lượng gồm Hakim Ziyech và Timo Werner. Hy vọng họ sẽ là lời giải cho sự bế tắc trên hàng công của The Blues. Nếu không, đội bóng thành London sẽ khó lòng mơ cao tại các giải đấu. Bởi những ông già như Giroud không phải lúc nào cũng sung mãn và cũng chẳng còn nhiều thời gian để sung mãn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giroud lại ghi bàn: Nghịch lý đáng lo cho Chelsea