Dự đoán: Liverpool và Man City đua song mã, MU hạ đẹp Leicester

01/04/2022 14:37

Theo chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson, hai đội đầu bảng Man City và Liverpool ở vòng đấu này đều có chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn để tiếp tục đua song mã đến chức vô địch.

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại cuối tuần này sau nửa tháng nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Liverpool là đội ra sân sớm nhất ở vòng đấu này và chỉ phải chạm trán đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Watford. Đoàn quân HLV Juergen Klopp lúc này đang sở hữu mạch 9 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và chỉ kém đội đầu bảng Man City 1 điểm, vì thế không bất ngờ khi The Kop sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng và tạm thời vươn lên vị trí số 1.

Liverpool cũng đang có thành tích đối đầu áp đảo hoàn toàn Watford, khi thắng 8/10 trận đấu gần đây, trong đó có thắng lợi 5-0 ở trận lượt đi hồi đầu mùa giải. Chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, Lawrenson dự đoán Liverpool sẽ tiếp tục gieo sầu cho Watford bằng một chiến thắng tưng bừng.

Đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Liverpool là Man City thi đấu muộn hơn và cũng có trận đấu tương đối dễ dàng trước Burnley, cũng là một đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Với thực lực vượt trội cộng thêm quyết tâm giữ vững ngôi đầu bảng, đoàn quân HLV Pep Guardiola được chuyên gia Lawrenson nhận định sẽ có chiến thắng dễ dàng.

Man City được dự đoán sẽ có chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng

Man City được dự đoán sẽ có chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng

Thi đấu muộn nhất trong ngày thứ bảy là màn chạm trán giữa Man United và Leicester. Quỷ đỏ thành Manchester lúc này đã rơi xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Arsenal khoảng cách 4 điểm  nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Nếu muốn nuôi hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới, nhiệm vụ của thầy trò HLV Ralf Rangnick là cần duy trì mạch trận chiến thắng.

Thách thức dành cho Man United cuối tuần này không quá đáng ngại, khi Leicester hiện tại không còn nhiều động lực thi đấu, khi đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém nhóm dự cúp châu Âu tới 12 điểm. Theo dự đoán của chuyên gia Lawrenson, Man United sẽ có chiến thắng ở trận đấu này để tiếp tục bám đuổi Top 4.

Đội bóng đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal vòng đấu này có trận đấu tương đối khó khăn trước đội bóng láng giềng Crystal Palace. Dù không được đánh giá quá cao, nhưng lối chơi của Palace luôn khiến các đội bóng mạnh khó chịu, trong đó Man City thậm chí mất điểm ở cả 2 trận đối đầu ở mùa giải này. Trước sự thiếu ổn định của Arsenal, chuyên gia Lawerenson dự đoán trận derby thành London này sẽ bất phân thắng bại.

Một đội bóng khác cũng đang cạnh tranh vị trí trong Top 4 là Tottenham vòng đấu này sẽ chạm trán Newcastle, những người đã có mạch trận hồi sinh mạnh mẽ từ đầu năm 2022 để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng thực lực nhỉnh hơn, Spurs được chuyên gia Lawrenson dự đoán sẽ có chiến thắng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự đoán: Liverpool và Man City đua song mã, MU hạ đẹp Leicester