Dortmund có thắng lợi đầu tay, Napoli bị cầm hòa đáng tiếc

03/10/2019 05:08

Dù gặp không ít khó khăn khi làm khách của Slavia Prague, Dortmund cuối cùng vẫn giành được chiến thắng cách biệt 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng F...

Dortmund có thắng lợi đầu tay, Napoli bị cầm hòa đáng tiếc

Sau trận hòa đầy đáng tiếc trước Barca ở lượt ra quân, Dortmund được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách của Slavia Prague từng khiến Inter phải rất vất vả mới kiếm nổi 1 điểm. Quả thật, những gì diễn ra trên đất CH Czech đã chứng tỏ Slavia Prague không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Tiếp đón Dortmund được đánh giá cao hơn, Slavia Prague không tấn công quá nhiều nhưng hàng phòng ngự của họ lại chơi rất chắc chắn. Phút 21, chính đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Stanciu có pha chọc khe thông minh để Masopust thoát xuống đối mặt với Burki. Rất tiếc cho Masopust là anh lại không đánh bại được chốt chặn cuối cùng của đại diện nước Đức.

Sau tình huống thót tim này, Dortmund thi đấu cẩn trọng hơn và cuối cùng họ cũng mở được tỷ số ở phút 36. Sau pha phối hợp với Brandt, Hakimi đã đi bóng vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương trước khi ghi được bàn thắng đầu tiên ở đấu trường Champions League.

Sau giờ nghỉ Slavia Prague thi đấu quyết tâm hơn khiến Dortmund phải vất vả chống đỡ để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, cũng giống như những gì diễn ra ở hiệp đấu thứ nhất, Dortmund lại giữ sạch lưới và dạy cho đối phương một bài học về cách tận dụng thời cơ.

Khi Slavia Prague mải mê đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, Dortmund đã tổ chức một đợt phản công cực nhanh vào phút 89. Lần này Brandt lại tỉa bóng thuận lợi ra biên để Hakimi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái từ góc hẹp đưa bóng đi xuyên qua 2 chân thủ thành đối phương vào lưới.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới lúc trọng tài thổi còi mãn cuộc đồng nghĩa với việc Dortmund vẫn duy trì được thành tích bất bại trên đất CH Czech (thắng 3 hòa 2). Với thắng lợi cách biệt trên sân khách, đội bóng áo vàng đen tạm thời vượt qua Slavia Prague, Inter và Barca để chiếm giữ vị trí cao nhất ở bảng F.

Ở một diễn biến khác, Napoli đã bị đội chủ nhà Genk cầm hòa 0-0 trong trận đấu họ không tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ. Dẫu sao, kết quả này cũng giúp Napoli tiếp tục đứng đầu bảng E với 4 điểm kiếm được sau 2 lượt trận.

Kết quả cụ thể

Slavia Prague 0-2 Dortmund

Genk 0-0 Napoli

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dortmund có thắng lợi đầu tay, Napoli bị cầm hòa đáng tiếc