Dortmund cần Batshuayi lên tiến

08/03/2018 14:24

Đến Dortmund theo dạng cho mượn từ Chelsea, Michy Batshuayi đã nhanh chóng khiến NHM đội bóng vùng Ruhr quên đi cái tên Pierre-Emerick Aubameyang (sang Arsenal).

Dortmund cần Batshuayi lên tiếng

Sau khi đến với Dortmund, Batshuayi đã tạo ra một hiệu ứng cực lớn. Chỉ sau 3 trận đấu đầu trong màu áo vàng, chân sút 24 tuổi người Bỉ đã góp tới 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Một hiệu suất quá ấn tượng với tân binh vốn đã bị đày ải trên băng ghế dự bị của Chelsea. Ở thời điểm đó, người ta lớn tiếng cho rằng Dortmund đã tìm được người thay Aubameyang trong phần còn lại của mùa.

Nhưng rồi, tuần trăng mật của Batshuayi tại Dortmund khép lại khá nhanh chóng. Ở 4 trận tiếp theo, với trọn vẹn 360 phút thi đấu, Batshuayi đã tịt ngòi. Điểm nhấn mà chân sút người Bỉ để lại chỉ là sự sự xông xáo, với 2 tấm thẻ vàng, kèm đó là sự vô duyên trước khung gỗ. Trong 4 trận gần nhất, Batshuayi được các đồng đội tạo cho rất nhiều cơ hội nhưng đều không tận dụng được.

Sự vô duyên đã được chân sút này thể hiện rõ ràng nhất trong trận đấu mới nhất với RB Leipzig, khi Dahoud đi bóng loại 3 hậu vệ đội chủ nhà và chuyền dọn cỗ cho Batshuayi trước khung thành mở nhưng tiền đạo này lại đệm hụt bóng. Pha bóng đó đến khi tỷ số đang là   1-1, và nếu thành công, Dortmund có thể sẽ “cắt đuôi” đối thủ trong cuộc chiến Top 4.

Những gì đang diễn ra cho thấy Batshuayi đang gặp phải những vấn đề mà chính Aubameyang đã gặp, đó là sự ổn định. Chính sự thất thường của Batshuayi đang khiến cho Dortmund gặp nhiều khó khăn hơn, cho dù ở những trận gần đây họ đã có sự toả sáng của ngôi sao khác là Marco Reus. Trận đấu với RB Salzburg đêm nay là lúc mà Batshuayi phải trở lại, để giúp Dortmund và cũng là để tiếp tục tích luỹ điểm số hòng chiếm 1 suất tại ĐT Bỉ ở World Cup 2018 tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dortmund cần Batshuayi lên tiến