Đội hình bóng đá thế giới tiêu biểu năm 2018

22/12/2018 18:50

Luka Modric, Kylian Mbappe, Lionel Messi là những ngôi sao hàng đầu thế giới đã có một năm thi đấu thành công và lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của năm 2018.

Thủ môn: Alisson (Liverpool)



David De Gea, Jan Oblak và Alisson Becker là 3 ứng viên xuất sắc nhất. De Gea như thường lên vẫn rất chắc chắn trong khung gỗ của M.U, nhưng những sai lầm ở ĐT Tây Ban Nha khiến anh thất thế. Alisson và Oblak ngang tài ngang sức, thậm chí Oblak nhỉnh hơn với chức vô địch Europa League cùng Atletico. Tuy nhiên, xét tổng thể, Alisson được chọn bởi những gì đã thể hiện cùng AS Roma, Liverpool và ĐT Brazil.

Hậu vệ phải: Thomas Meunier (PSG)



Meunier có một năm thi đấu rất thành công, khi cùng PSG thống trị làng bóng đá Pháp. Trên phương diện ĐTQG, cựu cầu thủ Sevilla chính là mũi tấn công rất nguy hiểm của ĐT Bỉ. Hành trình giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018 mang dấu ấn âm thầm của Meunier, khi anh lên công về thủ nhịp nhàng. Nhiều NHM vẫn tiếc khi cầu thủ 27 tuổi bị treo giò ở trận bán kết khiến Bỉ để thua Pháp.

Trung vệ: Raphael Varane (Real)



Varane lọt vào Top 10 cầu thủ trong danh sách bầu chọn Quả bóng Vàng 2018. Ngôi sao người Pháp xứng đáng có mặt trong danh sách, khi anh cùng Real giành chức vô địch FIFA Club World Cup, Champions League và mới nhất là cùng ĐT Pháp lên đỉnh thế giới, trong đó hàng thủ giữ sạch lưới 4/7 trận. Ngay như người đồng nghiệp Dejan Lovren của Liverpool cũng phải thừa nhận, Varane là trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trung vệ: Virgil van Dijk (Liverpool)



Liverpool phải phá kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ để chiêu mộ Van Dijk về từ Southampton trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2018. Ngôi sao người Hà Lan ngay lập tức khẳng định được vị thế của mình tại sân Anfield khi trở thành thủ lĩnh nơi trung tâm hàng thủ, cả vai trò chuyên môn cũng như khía cạnh thủ lĩnh tinh thần. Trên phương diện ĐTQG, Van Dijk cùng đàn em Matthijs de Ligt đang ghi dấu ấn lớn trong sự hồi sinh của Hà Lan.

Hậu vệ trái: Marcelo (Real)



Nhiều người ví von, Marcelo là một "số 10" ở hành lang cánh trái. Ngôi sao người Brazil thi đấu nổi bật trong cả màu áo Real cũng như ĐTQG nhờ khả năng lên công về thủ như con thoi. Jordi Alba của Barca là người tiệm cận gần nhất đến đẳng cấp của Marcelo, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha lại không thể mạnh bằng Marcelo ở khả năng phòng ngự, thoát pressing của đối phương bằng những pha xử lý mềm mại.

Tiền vệ phòng ngự: N'Golo Kante (Chelsea)



Nửa đầu năm 2018 chứng kiến Kante thi đấu khổ sở như thế nào trong bối cảnh cả tập thể Chelsea rệu rã dưới thời Antonio Conte. Tuy nhiên, vai trò của cầu thủ người Pháp vẫn được đánh giá cao, khi anh và Eden Hazard được ghi nhận là những người thi đấu nỗ lực nhất. Thành công củng ĐT Pháp tại World Cup 2018 và hiện thích nghi nhanh với những thay đổi lối chơi của tân HLV Maurizio Sarri càng nêu bật những phẩm chất cũng như tài năng của máy quét người Pháp.

Tiền vệ trung tâm: Luka Modric (Real)



Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, cầu thủ phá vỡ sự độc tôn của Ronaldo - Messi trong suốt 1 thập kỷ ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng, thủ quân ĐT Croatia làm nên lịch sử với danh hiệu Á quân World Cup 2018, nhân vật chính giúp Real lần thứ 3 vô địch Champions League. Có lẽ chừng đó là quá đủ để Modric có một vị trí trong đội hình tiêu biểu của năm 2018. Nếu vắng nhạc trưởng 33 tuổi, đó sẽ là một tội ác.

Tiền đạo phải: Lionel Messi (Barca)



Sân chơi quốc tế dường như là định mệnh quay lưng khiến Messi không thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong số những cầu thủ vĩ đại của lịch sử bóng đá thế giới. Tuy không thể giúp Argentina giành danh hiệu tại World Cup 2018, nhưng vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Albiceleste vẫn là không thể chối bỏ. Trên phương diện CLB Barca, Messi giành Pichichi để giúp đội nhà giành cú đúp danh hiệu. Mùa giải mới, Messi đang thăng hoa ở cả La Liga cũng như Champions League.

Tiền đạo trái: Mohamed Salah (Liverpool)



6 tháng đầu năm 2018, nếu được hỏi ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng thế giới, câu trả lời gần như sẽ thuộc về Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool, giúp The Kop vào tới chung kết Champions League, đồng thời giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2017/18. Tuy nhiên, chấn thương vai trong trận chung kết Champions League khiến Salah trải qua kỳ World Cup 2018 không thành công cùng ĐT Ai Cập. Bước vào mùa giải mới, Salah vẫn đang chơi rất ấn tượng với 11 bàn thắng sau 18 trận đã đấu.

Hộ công: Antoine Griezmann (Atletico Madrid)



Mùa trước, Griezmann đã có 29 bàn thắng sau 49 trận cho Atletico trên các mặt trận, góp công giúp đội bóng vô địch Europa League. Tại World Cup 2018, Griezmann cùng ĐT Pháp đăng quang ngôi vô địch World Cup và đóng vai trò ghi bàn chủ lực cho Les Bleus. Màn trình diễn ấn tượng này giúp cầu thủ 27 tuổi nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Tuy nhiên, Griezmann vẫn quyết định ở lại sân Wanda Metrpolitano.

Tiền đạo: Kylian Mbappé (PSG)



Mbappe mới đón sinh nhật tuổi 20 hôm 20.12 vừa qua nhưng đã có gần như tất cả mọi thứ mà một cầu thủ mơ ước. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng knock-out World Cup, cùng ĐT Pháp đăng quang ngôi vô địch. Cá nhân Mbappe có 4 pha lập công, trong đó có 1 bàn trong trận chung kết. Cùng với PSG, Mbappe giành mọi danh hiệu quốc nội và cái con thiếu duy nhất là chức vô địch Champions League. Mùa này, Mbappe đã có 15 bàn thắng sau 17 trận ra sân và việc có tên trong đội hình tiêu biểu không khiến nhiều người bất ngờ.



Đội hình những ngôi sao xuất sắc khác vắng mặt: Oblak; Carvajal, Koulibaly, Umtiti, Alba; Brozovic, De Bruyne, Rakitic, Sterling; Ronaldo, Kane

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội hình bóng đá thế giới tiêu biểu năm 2018