David Silva đạt cột mốc 200 chiến thắng nhanh nhất Ngoại hạng Anh

29/09/2019 09:07

Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng của Man City trước Everton nhưng David Silva vẫn kịp lập cho mình một cột mốc - một kỷ lục vô cùng ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.



Sẽ không quá khi gọi Silva là một huyền thoại không chỉ của Man City mà là của giải bóng đá hàng đầu xứ sương mù. Với việc vào sân từ phút 86 trong trận đấu với Everton, Silva đã tham gia 200 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh.

Đáng nói, Silva đạt được cột mốc này chỉ sau 289 trận, thành tích nhanh kỷ lục tại giải đấu này. Kể cả những biểu tượng trường tồn của bóng đá Anh như John Terry, Petr Cech, Ryan Giggs hay Ashley Cole đều phải xếp dưới Silva ở hạng mục này.



Silva gia nhập Man City từ Valencia vào năm 2010 với giá 25 triệu bảng. Thời gian đã chứng minh số tiền này là quá hời với City khi họ sở hữu một trong những chân chuyền xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Với những đóng góp không biết mệt mỏi suốt gần 10 năm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã mang về cho City 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, ở tuổi 33, Silva hiểu cơ thể mình đã đến ngưỡng và không muốn làm vật cản cho thế hệ sau. Anh không muốn tiếp tục gia hạn dù City sẵn sàng gắn bó thêm nhiều năm nữa. Đến mùa Hè 2020, Silva nhiều khả năng sẽ ra đi theo dạng tự do.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    David Silva đạt cột mốc 200 chiến thắng nhanh nhất Ngoại hạng Anh