Darren Fletcher là người đứng đằng sau sự hồi sinh của Pogba

23/01/2021 10:51

Sự hồi sinh của Pogba trong màu áo Man United đã được cổ động viên và ban lãnh đạo đội bóng hoan nghênh và một người đặc biệt xứng đáng nhận được lời khen ngợi cho sự thay đổi đó - Darren Fletcher.

Fletcher rời Man United sau 20 năm gắn bó vào năm 2015, nhưng lúc này đã trở lại sân Old Trafford và là trợ lý cho Ole Gunnar Solskjaer ở đội một. Cựu đội trưởng của MU được cho là người đóng vai trò không thể thiếu trong việc cải thiện các tiền vệ, đặc biệt là Pogba.

Tờ The Sun cho biết, Pogba rất muốn làm việc với cựu tuyển thủ Scotland. Fletcher được cho là đã tập trung vào các khía cạnh phòng thủ và những nỗ lực ấy đã được đền đáp. MU đã có 5 trận đấu kể từ khi Fletcher gia nhập BHL của Solskjaer và họ đã có 3 trận giữ sạch lưới trong thời gian đó, một dấu hiệu cho thấy nỗ lực phòng ngự được cải thiện của các tiền vệ.

So với các đồng đội tại MU, kể từ khi Fletcher đến, Pogba đã thu hồi nhiều bóng hơn (26 lần), thực hiện nhiều đường chuyền hơn (203 lần) và có nhiều lần đánh chặn hơn (6 lần). Chỉ có Fred là người tạo ra nhiều pha tắc bóng trên hàng tiền vệ của Man United hơn Pogba (8 lần so với 7) kể từ khi cựu danh thủ người Scotland bắt đầu làm việc.

Pogba là tiền vệ Man United thi đấu nổi bật nhất từ đầu năm 2021
Pogba là tiền vệ Man United thi đấu nổi bật nhất từ đầu năm 2021

Fletcher là sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo Man United, có 2 thập kỷ gắn bó với nửa đỏ thành Manchester. Anh rời đội bóng năm 2015 để khoác áo West Brom, trước khi chuyển sang Stoke năm 2017. Đến năm 2019, Fletcher giải nghệ và sau một thời gian nghỉ ngơi đã đảm nhận công việc huấn luyện ở đội U16 MU hồi tháng 10.2020.

Chia sẻ về trợ lý của mình, huấn luyện viên Solskjaer nói: ''Darren có DNA MU chảy trong huyết quản và anh ấy biết chính xác những gì cần thiết để trở thành một cầu thủ của Manchester United. Anh ấy đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp huấn luyện và kinh nghiệm của anh ấy cả trong và ngoài sân cỏ, cùng với tâm lý chiến thắng, sự cam kết và làm việc chăm chỉ, sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho các nhân viên".

Chia sẻ về việc làm việc tại đội 1, Fletcher từng nói: ''Khoảng thời gian làm việc với đội trẻ rất thú vị và tôi mong muốn thực hiện những bước tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện của mình bằng cách làm việc với Ole và các nhân viên của ông ấy''.

Fletcher được xem là người đứng phía sau thành công của Pogba
Fletcher được xem là người đứng phía sau thành công của Pogba

Pogba có lẽ là thành công lớn nhất của Fletcher ở hàng tiền vệ của Man United kể từ khi ông gia nhập ban huấn luyện của Man United. Nhà vô địch World Cup 2018 đã đóng góp công lớn vào những chiến thắng trong trận đấu trên sân khách trước Burnley và Fulham để giúp Man United duy trì thế dẫn đầu Premier League.

Vẫn còn đó sự không chắc chắn về tương lai của Pogba tại câu lạc bộ khi hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới, trong khi cả United lẫn ngôi sao người Pháp đều đang trì hoãn quyết định về động thái tiếp theo.

Nhưng làm việc với Fletcher rõ ràng là có hiệu quả ngoài mong muốn, vì khả năng cũng như kinh nghiệm phòng thủ của cựu thủ quân người Scotland có thể giúp Pogba bổ sung những hạn chế của mình, đồng thời tăng cơ hội giành danh hiệu cho Man United.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Darren Fletcher là người đứng đằng sau sự hồi sinh của Pogba