Daniel Levy lọt vào danh sách người giàu nhất nước Anh

18/05/2020 17:49

Daniel Levy lần đầu tiên có tên trong danh sách người giàu với khối tài sản trị giá 329 triệu bảng, trong khi chủ sở hữu Joe Lewis đứng thứ 34 trong danh sách tỉ phú tại Vương quốc Anh.



Daniel Levy đã được nêu tên trong danh sách người giàu 2020 của tờ The Sunday Times, với gia sản được ước tính vào khoảng 329 triệu bảng. Nổi tiếng với sự cẩn trọng về tài chính và kỹ năng đàm phán, Levy là một gương mặt mới tham gia vào danh sách người giàu ở vị trí 398.

Người đàn ông 58 tuổi này được xếp hạng là giám đốc điều hành một câu lạc bộ tại Premier League được trả lương cao nhất năm ngoái, với mức lương 4 triệu bảng và bỏ túi một khoản tiền thưởng 3 triệu bảng nhờ đã có thành tích tốt và hiệu quả trong nhiệm vụ giám sát việc xây dựng và mở sân vận động mới của The Spurs.

Tuy nhiên, ông chủ của Levy tỷ phú Joe Lewis vẫn là người giàu có nhất tại câu lạc bộ này. Tài sản của nhân vật từng muốn mở bến du thuyền siêu sang ở Đà Nẵng này được ước tính vào khoảng  3,99 tỷ bảng, giúp ông có vị trí thứ 34 trong bản danh sách của The Sunday Times.

Phó chủ tịch David Pearl là người tiếp theo trong danh sách, xếp thứ 269 và sở hữu gia sản 500 triệu bảng.

Lewis và Levy trước đây là đối tác trong kinh doanh phát triển bất động sản và đã mua CLB Tottenham cùng nhau vào năm 2001. Bây giờ, công ty ENIC của họ sở hữu 85,55% cổ phần của Câu lạc bộ bóng đá Bắc Luân Đôn. The Spurs đang được định giá vào khoảng 1.268 tỷ bảng.

Tại giải Premier League, các nhân vật khác như Alisher Usmanov, ông chủ của Everton, đã được liệt kê là chủ sở hữu câu lạc bộ giàu có nhất, tự hào với khối tài sản trị giá 11,7 tỷ bảng Anh. Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đứng thứ hai, khi khối tư sản của ông ta được đánh giá cao hơn của Lewis 6,3 tỷ bảng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Daniel Levy lọt vào danh sách người giàu nhất nước Anh