Dàn sao có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2022

27/11/2021 10:49

Cristiano Ronaldo có khả năng không được dự ngày hội bóng đá thế giới diễn ra tại Qatar mùa đông năm sau.

Nhiều sao lớn của bóng đá thế giới đứng trước nguy cơ lỡ World Cup 2022.

Tham vọng dự World Cup ở tuổi 37 của Cristiano Ronaldo đang gặp trở ngại lớn. Trận thua tai hại trước Serbia ở lượt cuối vòng bảng đẩy Bồ Đào Nha vào vòng play-off. Nếu vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, "Seleccao" nhiều khả năng sẽ phải có trận đấu sinh tử với Italy để giành tấm vé đến Qatar.

5 năm sau khi giải nghệ, Zlatan Ibrahimovic tái xuất ở đội tuyển quốc gia với hy vọng dự một giải đấu lớn trước khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Tiền đạo sinh năm 1981 sẽ không thể tham dự trận bán kết với CH Czech vì án treo giò sau pha chơi xấu với Cesar Azpilicueta ở vòng loại.

Robert Lewandowski gánh trên vai nhiệm vụ đưa "Đại bàng trắng" giành vé dự kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp. CĐV kỳ vọng sẽ được chứng kiến mà so tài đỉnh cao giữa Lewy và Ibrahimovic ở trận chung kết của nhóm B.

Gareth Bale sa sút phong độ nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng khi trở về tuyển quốc gia. Tiền đạo thuộc biên chế Real sẽ chiến đấu hết mình để giành vé đến Qatar. Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Bale.

Sau khi Euro không thành công, Bruno Fernandes khao khát chứng tỏ bản thân ở giải đấu mang tầm cỡ thế giới. Để làm được điều này, tiền vệ sinh năm 1994 cùng đồng đội sẽ phải chiến đấu hết mình ở nhóm C.

Dù phong độ có ra sao, Italy cũng chưa từng vắng mặt ở 2 kỳ World Cup liên tiếp trong lịch sử. Nếu điều này xảy ra, Jorginho sẽ trở thành tội đồ. Tiền vệ gốc Brazil đá hỏng 2 quả phạt đền khiến Italy mất 4 điểm trong 2 lượt trận đối đầu Thụy Sĩ.

Joao Cancelo đang là ngôi sao có màn thể hiện ấn tượng bậc nhất trong màu áo Man City mùa này. Anh được kỳ vọng duy trì phong độ để giúp nhà vô địch Euro 2016 vượt qua khó khăn tại nhóm C.

World Cup 2022 sẽ kém hấp dẫn phần nào nếu không có sự góp mặt của dàn cầu thủ đẳng cấp hàng đầu của một trong hai đội tuyển Bồ Đào Nha hoặc Italy. Ruben Dias đang đứng trong hàng ngũ trung vệ hay nhất thế giới, sánh ngang với Virgil van Dijk (Hà Lan) hay Marquinhos (Brazil),...

Leonardo Bonucci là mắt xích hiếm hoi của tuyển Italy không sa sút phong độ sau chức vô địch Euro 2020. Trung vệ thuộc biên chế Juventus đã chơi hay ở giai đoạn vòng loại và nhiều lần sửa sai cho đồng đội tuyến trên. Tuy nhiên, Italy vẫn lâm vào cảnh khó khăn vì hàng công thiếu sắc bén.

Dàn cầu thủ tài năng dưới dự dẫn dắt của đội trưởng David Alaba có thể giúp người hâm mộ bóng đá Áo hít thở bầu không khí World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Gianluigi Donnarumma sa sút phong độ sau khi cùng tuyển Italy đăng quang trên đất Anh. Thủ thành sinh năm 1999 có nhiều pha xử lý thiếu chắc chắn ở giai đoạn vòng loại nhưng may mắn không phải trả giá. "Tiểu Buffon" không được phép lặp lại sai lầm ở 2 trận đấu quyết định tấm vé đến Qatar vào cuối năm sau.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn sao có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2022