Copa America 2019: Qatar vượt khó giành 1 điểm, Uruguay ra quân thắng lợi

17/06/2019 09:08

Trong khi đương kim vô địch châu Á là Qatar đã khiến cho Paraguay bẽ mặt trong ngày ra quân ở bảng B thì tại bảng C, Uruguay dễ dàng đánh bại Ecuador 4 bàn không gỡ.


Tại bảng B, Paraguay có khởi đầu như mơ trước Qatar khi sớm vượt lên ngay từ phút thứ 4 nhờ công của Oscar Cardozo trên chấm 11m. Bị thua trước nhưng đại diện châu Á vẫn thi đấu điềm tĩnh và gây ra rất nhiều khó khăn cho Paraguay. Nếu như những Almoez Ali, Akram Afif hay Abdulaziz Hatem dứt điểm chính xác hơn, đội bóng của HLV Felix Sanchez đã có thể gỡ hòa.

Bước sang hiệp 2, Paraguay lại cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt tới mức nào khi gia tăng cách biệt lên thành 2-0 sau tình huống González dứt điểm từ xa làm bó tay thủ thành Saad Al Sheeb.

Almoez Ali gây ấn tượng mạnh với bàn thắng đẳng cấp

Bị dẫn 2 bàn song Qatar vẫn không bỏ cuộc, còn Paraguay có phần tự mãn. Phút 68, tài năng trẻ triển vọng của nước chủ nhà World Cup 2022 là Almoez Ali đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi vẽ cầu vồng đẹp mắt vào lưới đối phương.

Đang đà hưng phấn, Qatar đẩy cao đội hình dồn ép Paraguay và tới phút 77, họ cân bằng tỷ số 2-2 nhờ công Boualem Khoukhi sau đường chọc khe thông minh của Akram Afif. 

Chỉ giành được 1 điểm sau ngày ra quân, Paraguay tạm xếp thứ 2 ở bảng B sau Colombia (3 điểm). Tiếp đến là Qatar (1 điểm) và ứng viên vô địch Argentina (0 điểm).

Xếp hạng bảng B




Ở bảng C, Uruguay tưởng chừng sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn trước Ecuador nhưng rút cuộc, đội bóng của HLV Tabarez chỉ cần 6 phút để có được bàn mở tỷ số nhờ huống solo ngẫu hứng của Nicolas Lodeiro trong vòng 16m50.

Những phút tiếp theo, Ecuador căng mình chống đỡ các đợt tấn công giàu ý tưởng của Uruguay với sự đóng góp đặc biệt của bộ đôi Luis Suarez - Edinson Cavani. Phút 24, Uruguay được chơi hơn người do Juan Quinteros của Ecuador nhận thẻ đỏ rời sân.

Suarez và Cavani đều ghi bàn ở ngày ra quân của Uruguay

Trước khi hiệp 1 khép lại, Uruguay còn kịp ghi thêm 2 bàn thắng. Lần này, đến lượt Cavani và Suarez sút tung lưới đối phương ở các phút 33 và 44. Sang tới hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Uruguay tiếp tục nắm quyền kiểm soát bóng.

Tuy vậy, Uruguay dường như không mặn mà lắm với việc ghi thêm bàn thắng. Họ thi đấu khá thoải mái còn Ecuador dù rất nỗ lực để tìm kiếm bàn danh dự vẫn không thành công. 

Phút 77, Uruguay bất ngờ có bàn ấn định tỷ số 4-0 khi hậu vệ Mina phá bóng thẳng về lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Thắng trận tưng bừng, Uruguay tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm còn Ecuador đứng cuối cùng.

Xếp hạng bảng C


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Copa America 2019: Qatar vượt khó giành 1 điểm, Uruguay ra quân thắng lợi