Công Phượng đã ''thông nòng'' sau 386 ngày đói bàn thắng

11/02/2020 18:17

Với bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho TP Hồ Chí Minh ở đấu trường AFC Cup, Công Phượng đã chấm dứt kỷ lục không mong muốn là có được bàn thắng sau hơn 1 năm chờ đợi.

Hơn 1 năm trước, vào ngày 20.1.2019, Công Phượng đã ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Jordan. Tính ra, phải mất 386 ngày chờ đợi, người hâm mộ mới được chứng kiến giây phút Công Phượng ghi bàn. Một chuỗi ngày dài đằng đẵng và đáng quên với chân sút hàng đầu Việt Nam.

Cũng có thể cảm thông với chuỗi ngày dài không bàn thắng của Công Phượng. Anh trải qua những ngày mòn mỏi dự bị tại nước Bỉ. Không có cơ hội thi đấu, đánh mất phong độ, cảm giác bóng cũng như sự tự tin, việc Công Phượng bế tắc là điều dễ hiểu. Hệ lụy tiêu cực tiếp tục xảy ra khi Công Phượng trở về khoác áo ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022. Anh cũng không chiếm được vị trí chính thức và vô duyên với bàn thắng mỗi lần được trao cơ hội vào sân.

Kỳ vọng về một Công Phượng khác đã đến khi chân sút gốc Nghệ An được CLB TP Hồ Chí Minh giải cứu khỏi nước Bỉ. Được trở lại V.League, có cơ hội tham dự sân chơi vừa tầm là AFC Cup sẽ giúp Công Phượng lấy lại cảm giác thi đấu và phong độ của mình.

Trong trận đấu đầu tiên của AFC Cup, sự kỳ vọng dành cho Công Phượng đã được đáp đền khi anh ghi bàn giúp TP Hồ Chí Minh cân bằng tỷ số 2-2. Từ pha treo bóng của Công Hiển, Công Phượng xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm đánh đầu lập công cho đội nhà. Bàn thắng này chắc chắn sẽ giúp Công Phượng tìm lại hình ảnh của mình trong chặng đường sắp tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng đã ''thông nòng'' sau 386 ngày đói bàn thắng