Công bố thời điểm Ngoại hạng Anh được phép đá lại

12/05/2020 09:03

Đêm qua (11.5), Chính phủ Anh đã ban hành tập tài liệu dày 50 trang để dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại quốc gia này, đồng thời "bật đèn xanh" cho Premier League có thể trở lại từ ngày 1.6 tới.



Được biết, tập tài liệu dày 50 trang này bao gồm 5 bước để đưa các hoạt động tại xứ sương mù được trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19. Thể thao nằm ở bước thứ 2 trong lộ trình của Thủ tướng Boris Johnson, trong đó có đề cập tới việc các giải đấu thể thao có thể được trở lại vào tháng 6 với tất cả các trận đấu được diễn ra trên sân vận động đóng kín cho đến khi an toàn cộng đồng được đảm bảo.

"Các sự kiện văn hóa và thể thao diễn ra mà không có khán giả và được truyền hình trực tiếp đồng thời sẽ phải tránh sự tiếp xúc xã hội trong phạm vi lớn", trích một đoạn trong tài liệu có tiêu đề 'Kế hoạch trở lại của chúng tôi: Chiến lược phục hồi Covid-19 của Chính phủ Anh".

Một số nội dung khác của tập tài liệu có ghi như: "Một số địa điểm đông đúc và nơi khó chứng minh khoảng cách có thể vẫn không thể nối lại an toàn tại thời điểm này hoặc chỉ có thể mở một cách an toàn. Tuy nhiên, Chính phủ muốn mở cửa nhiều doanh nghiệp và địa điểm công cộng khi dữ liệu và thông tin tại thời điểm đó cho phép.

Để tạo điều kiện mở lại nhanh nhất các loại hình kinh doanh ở nơi công cộng có rủi ro cao nhất, Chính phủ sẽ cẩn thận trong từng giai đoạn và mở lại thí điểm một số nơi để kiểm tra khả năng áp dụng các hướng dẫn bảo mật Covid-19 mới".

Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập khiến nhiều đội bóng phản đối

Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập khiến nhiều đội bóng phản đối

Song song với tín hiệu được Chính phủ Anh cho phép, Ban tổ chức Premier League đang theo đuổi kế hoạch "tái khởi động mùa giải". Trước khi có thông báo về việc các hoạt động thể thao được trở lại vào ngày 1.6, kế hoạch đưa Ngoại hạng Anh trở lại là vào ngày 12.6 và các trận đấu đều diễn ra trên sân trung lập.

Dù diễn ra trên sân không có khán giả, nhưng theo dự kiến mỗi trận đấu Premier League vẫn có khoảng 300 người vào sân gồm: 72 thành viên của hai đội, 12 thành viên tổ trọng tài (bao gồm cả giám sát, VAR, mắt diều hâu), 3 người của ban tổ chức, 16 nhân viên trận đấu và 130 phóng viên.

Việc Chính phủ Anh "bật đèn xanh" cho mùa giải Premier League trở lại đang gây bức xúc cho các đội bóng. Theo giám đốc điều hành của giải đấu, ông Richard Masters thì mọi câu lạc bộ đều phản đối kế hoạch thi đấu trên sân trung lập. Cũng theo ông Masters, Ban tổ chức Premier League sẽ vận động Chính phủ trong các cuộc đàm phán tiếp theo diễn ra tuần này để cố gắng thuyết phục họ thay đổi kế hoạch.

Chính phủ có thể chấp nhận cho các câu lạc bộ sử dụng sân vận động của riêng họ, nhưng các đội bóng sẽ phải làm cách nào để thuyết phục về vấn đề an ninh và an toàn trong các cuộc đàm phán được lên kế hoạch vào hai ngày thứ ba và thứ năm tuần này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố thời điểm Ngoại hạng Anh được phép đá lại