Có vé dự Olympic 2020 được giữ suất tham dự vào năm 2021

29/03/2020 21:36

Trong cuộc họp mới đây, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã thống nhất với các thành viên về việc các vận động viên đã giành vé dự Olympic 2020 vẫn được giữ nguyên suất của mình.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, một trong những VĐV Việt Nam đã có vé dự Olympic 2020

Hôm 24.3, IOC cùng phía Nhật Bản đã thống nhất sẽ hoãn Olympic 2020 do lo ngại dịch COVID-19. Thời điểm tổ chức lại kỳ thế vận hội vẫn chưa được quyết định, nhưng sớm nhất cũng phải đến hè 2021.

Điều này dẫn đến những khúc mắc liên quan đến suất dự Olympic của các VĐV đã đoạt vé. Trong thông báo mới đây, IOC cho biết những VĐV đó vẫn sẽ được dự thế vận hội.

Một thành viên tham dự cuộc họp với IOC chia sẻ với AFP rằng: "Thomas Bach (Chủ tịch IOC) đầu tiên giải thích về việc phải hoãn thế vận hội. Sau đó, ông thông báo những vận động viên đã giành vé dự Olympic 2020 sẽ tự động có suất tham dự vào năm sau".

Với quyết định này, những vận động viên của Việt Nam đã giành vé dự Olympic 2020 như Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Nguyễn Văn Đương (quyền anh), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), hai vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt - Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung) vẫn có thể đến Tokyo thi đấu vào năm sau.

Hiện tại, số suất đủ điều kiện tham dự Olympic chỉ mới đạt 57%. Mục tiêu của IOC là giữ nguyên số suất tham dự trên mỗi môn thể thao.

Rất nhiều giải đấu vòng loại Olympic đã phải bị hoãn do dịch COVID-19, trong đó những môn như quyền anh vẫn còn thiếu rất nhiều vận động viên. Ngoài ra, hai trận đấu play-off môn bóng đá nữ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn chưa được tổ chức.

Giải quyết bài toán này được xem là nhiệm vụ không hề dễ với IOC và các ủy ban thành viên.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có vé dự Olympic 2020 được giữ suất tham dự vào năm 2021