Chuyển nhượng tại Arsenal: Pháo đã sẵn nòng, chỉ chờ chân đế

28/07/2019 10:54

Dù đã có những bản hợp đồng chuyển nhượng chất lượng nhưng Arsenal vẫn cần bổ sung thêm trung vệ như một chân đế vững chắc để đại pháo có thể rền vang.


Đội hình của Arsenal hiện tại được cho là vừa yếu vừa thiếu. Họ đã mất đi David Ospina (Napoli - 3,5 triệu euro), Aaron Ramsey (Juventus - chuyển nhượng tự do), Stephan Lichtsteiner (hết hợp đồng), Danny Welbeck (hết hợp đồng), Petr Cech (giải nghệ) và Denis Suarez (hết thời hạn mượn).

Pháo thủ cần phải bổ sung khá nhiều vị trí từ trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm tới tiền đạo cánh. Tuy nhiên trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2019 bắt đầu, nhiều nguồn tin cho rằng Arsenal sẽ chỉ có ngân sách 45 triệu bảng để mua sắm. Đó là con số quá ít ỏi trong thời buổi bão giá như hiện tại.

Phải tới đầu tháng 7, Arsenal mới có được chữ ký đầu tiên với tiện đạo 18 tuổi Martinelli
Phải tới đầu tháng 7, Arsenal mới có được chữ ký đầu tiên với tiện đạo 18 tuổi Martinelli

Và quả thực trong những ngày đầu tiên, Pháo thủ chỉ quan tâm chứ không dám đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn để lôi kéo các ngôi sao. Tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn vô thưởng vô phạt.

Mãi tới đầu tháng 7, Arsenal mới đem về tân binh đầu tiên. Nhưng đó chỉ là 1 cậu bé 18 tuổi với cái tên lạ hoắc Gabriel Martinelli  từ 1 câu lạc bộ cũng vô danh không kém là Ituano ở giải hạng 4 Brazil.

Dù được ngợi ca là có tiềm năng không kém Cristiano Ronaldo khi xưa nhưng chẳng mấy ai tin anh có thể đem lại những danh hiệu cho Arsenal trong thời gian ngắn hạn.

Những tưởng Arsenal sẽ lại lép vế trong cuộc chạy đua vũ trang với các ông lớn khác như mọi mùa chuyển nhượng khác. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 tuần, Pháo thủ đã liên tiếp mang tới những tin vui cho các CĐV.

Nhưng trong vòng 1 tuần qua, Pháo thủ đã liên tiếp có được 2 tân binh là Ceballos (trái) và Saliba
Nhưng trong vòng 1 tuần qua, Pháo thủ đã liên tiếp có được 2 tân binh là Ceballos (trái) và Saliba

Đầu tiên là tiền vệ Dani Ceballos từ Real Madrid theo dạng cho mượn. Và chỉ ít giờ sau là trung vệ William Saliba từ Saint-Etienne với giá 27 triệu bảng nhưng được cho mượn lại CLB nước Pháp 1 năm.

Ceballos là nhà vô địch U21 châu Âu 2019 và chỉ không có suất đá chính vì Real có quá nhiều siêu sao nơi tuyến giữa. Trong khi đó, Saliba là một trong những trung vệ triển vọng bậc nhất thế giới.

Tuy nhiên, bản hợp đồng được kỳ vọng nhất là Nicolas Pepe từ Lille. Nhiều nguồn tin cùng khẳng định, đại diện phía Bắc thành London rất tự tin vào khả năng họ sẽ mua được Pepe với giá 72 triệu bảng.

Nếu Pháo thủ đạt được mục đích, Nicolas Pepe sẽ vượt qua Pierre-Emerick Aubameyang (56 triệu bảng) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất từng chuyển tới sân Emirates.

Arsenal được cho là đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe
Arsenal được cho là đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe

Theo báo giới Anh, quá trình đám phán giữa các bên đang tiến triển thuận lợi và có thể thứ Hai tới Arsenal sẽ hoàn tất thương vụ "bom tấn" này.

Một khi có được Pepe, cầu thủ đã có 23 bàn và 12 kiến tạo sau 41 trận mùa trước, Arsenal sẽ có hàng công vô cùng đáng sợ với Alexandre Lacazette (19 bàn, 13 kiến tạo sau 49 trận mùa 2018/19) và Aubameyang (31 bàn, 8 kiến tạo sau 51 trận mùa 2018/19).

Nhiều người cho rằng Arsenal sẽ phải bán một trong hai người này để có tiền mua Pepe. Nhưng HLV Unai Emery khẳng định ông sẽ không bán ai cả và Arsenal đang hướng tới việc cạnh tranh các danh hiệu trong mùa giải tới.

Có được Pepe, nhiều khả năng Arsenal sẽ từ bỏ Wilfried Zaha của Crystal Palace, cầu thủ bị hét giá 80 triệu bảng. Họ sẽ tập trung nhiều hơn vào hậu vệ trái Kieran Tierney của Celtic.

Nếu có thể bổ sung thêm trung vệ chất lượng, Pháo thủ sẽ là một ứng viên vô địch thực sự
Nếu có thể bổ sung thêm trung vệ chất lượng, Pháo thủ sẽ là một ứng viên vô địch thực sự

Tuy nhiên theo huyền thoại của Arsenal, Charlie Nicholas, vị trí mà Pháo thủ cần bổ sung nhất lúc này chính là trung vệ.

"Arsenal cần bổ sung thêm 2 trung vệ ngay lập tức", Nicholas nói. "Họ cần 1 người có tốc độ như Laurent Koscielny thời đỉnh cao. Cả Shkodran Mustafi lẫn Sokratis đều thuộc mẫu trung vệ chậm chạp và không chắc chắn".

"Những người khác như Calum Chambers, Rob Holding hay Konstantinos Mavropanos đều còn non kinh nghiệm. Trong khi đó, Nacho Monreal đơn thuần chỉ là một hậu vệ trái chứ chưa bao giờ là một trung vệ thực thụ", ông nói thêm.

Arsenal đang có một mùa chuyển nhượng khá tốt và nếu có thể bổ sung thêm ít nhất một trung vệ chất lượng họ sẽ là một ứng viên đáng gờm cho chức vô địch Premier League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển nhượng tại Arsenal: Pháo đã sẵn nòng, chỉ chờ chân đế