HLV Nishino: 'Việt Nam là đội bóng rất khó để đánh bại'

20/11/2019 06:23

HLV Akira Nishino dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam sau trận hoà 0-0 với Thái Lan ở trận đại chiến bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Nishino: 'Việt Nam là đội bóng rất khó để đánh bại'

"Trận hoà này thực sự tiếc nuối với Thái Lan. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu sắp tới. Toàn đội vẫn phải tập trung hết mức để giành được kết quả tốt. Nói chung, cơ hội đi tiếp với Thái Lan vẫn rộng mở", HLV Akira Nishino chia sẻ trong buổi họp báo sau trận hoà 0-0 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Trận hoà 0-0 trước Việt Nam khiến Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH khi ở trận cùng giờ, Malaysia đã đánh bại Indonesia. Tuy nhiên, khi nói về chặng đường sắp tới, HLV Akira Nishino vẫn thể hiện sự lạc quan. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi sắp tới là giành tối đa 9 điểm. Từ bây giờ đến trận đấu tiếp theo là khoảng thời gian khá dài. Tôi vẫn mong chờ mang đến sự cải thiện cho cầu thủ để đội bóng tốt hơn".

Nói về màn trình diễn của ĐT Thái Lan trong buổi tối ngày 19.11, HLV Akira Nishino cho biết: "Trước khi trận đấu này diễn ra, tôi đã lường trước những khó khăn. Việt Nam chơi chắc chắn và có những tình huống phản công sắc bén. Tuy nhiên, hôm nay tôi cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Họ đã thi đấu đầy nỗ lực".

Nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ thêm: "Việt Nam là đội tuyển vô cùng tuyệt vời. Họ có lối chơi xuất sắc. Việc rơi xuống đứng thứ 3 trong bảng khiến chúng tôi phải cố gắng hơn nữa. Còn với Việt Nam, nếu cứ chơi thế này, họ sẽ có những kết quả khả quan trong thời gian tới".

Việt Nam chia điểm với Thái Lan trên sân nhà - Ảnh: Đức Cường

Việt Nam chia điểm với Thái Lan trên sân nhà - Ảnh: Đức Cường

Hiệp 1 Thái Lan chơi không tốt, nhưng sang hiệp 2, đội quân của HLV Akira Nishino đã lột xác. Nói về lý do đội nhà chơi khởi sắc hơn trong 45 phút hiệp 2, vị chiến lược gia người Nhật bày tỏ: "Tôi dặn dò các cầu thủ giữ bóng trong chân và kiểm soát bóng. Cố gắng đưa bóng sang hai bên cánh, chuyền ban bật nhiều hơn. Và các cầu thủ đã làm tốt những gì tôi căn dặn nên lối chơi của đội khởi sắc hơn".

"Tôi cầm quân 6 trận đấu của Thái Lan. Tôi thấy các cầu thủ của tôi còn nhiều tiềm năng để phát triển. Họ còn xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới và điều đó sẽ chứng tỏ sắp tới. Tôi sẽ cố gắng giúp đội bóng ngày càng hoàn thiện, tốt hơn nữa", HLV Nishino khép lại buổi họp báo sau trận.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Nishino: 'Việt Nam là đội bóng rất khó để đánh bại'