Cardiff 1-2 Chelsea: Hazard dự bị, Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm

01/04/2019 10:59

Hai bàn thắng của Cesar Azpilicueta và Loftuk-Cheek ở những phút cuối đã giúp Chelsea ngược dòng đánh bại chủ nhà Cardiff với tỷ số 2-1.



BÀN THẮNG
Cardiff: Camarasa (47')
Chelsea: Azpilicueta (84'), Loftuk-Cheek (90')

Sau thất bại 0-1 trên sân Wembley của Tottenham trong trận derby thành London (Cúp Liên đoàn) ngày 9.1, Chelsea thi đấu rất tệ trên sân khách. Trong 5 chuyến xa nhà gần nhất tại Premier League, thầy trò HLV Maurizio Sarri chỉ thắng đúng 1 lần (hạ Fulham 2-1) và thua tới 4 trận. Tệ hại hơn, ở 4 thất bại nói trên, Chelsea không ghi nổi bàn thắng nào và để thủng lưới tới 14 lần.

Bất chấp thành tích đáng quên đấy, HLV Maurizio Sarri khiến CĐV Chelsea khó hiểu khi để Eden Hazard và N'Golo Kante ngồi dự bị, thay bằng Willian và Mateo Kovavic. Sự thiếu vắng Hazard đương nhiên ảnh hưởng rất nhiều tới cách chơi tấn công của Chelsea.

Bộ ba tấn công Willian - Higuain - Pedro hầu như không có tình huống nào phối hợp ra hồn. Trong khi đó, hàng tiền vệ dù nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội với hơn 70% nhưng Chelsea đều không tung ra cú sút trúng đích nào. Đó là lý do vì sao hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, CĐV Cardiff bất ngờ được hưởng niềm vui khi tiền đạo Victor Camarasa bất ngờ có tình huống đá nối rất nhanh trong vòng cấm, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Camarasa ghi bàn mở tỷ số cho Cardiff

Ngay lập tức, HLV Sarri buộc phải rút Pedro ra và thay bằng Hazard. Sự có mặt của Hazard giúp Chelsea lên bóng nhanh hơn nhưng chưa thực sự ăn ý trong các pha phối hợp. Tiếp đó, Sarri cũng lần lượt đưa Loftus-Cheek và Oliveri Giroud vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Trong một ngày mà các chân sút bên phía Chelsea kém duyên, họ phải nhờ tới "thần may mắn" để ra về với 1 điểm. Phút 84, Marcos Alonso đánh đầu ngược cho Azpilicueta băng vào đánh đầu gỡ hòa cho Chelsea.


Bàn gỡ hòa gây tranh cãi của Azpilicueta


Loftuk-Cheek ghi bàn quý giá cho Chelsea ở phút thi đấu cuối cùng

Nhưng xem lại pha quay chậm cho thấy, Azpilicueta đã rơi vào thế việt vị. Bên ngoài sân, HLV Warnock đương nhiên không thể hài lòng. Ông tranh cãi với trợ lý trọng tài và cả người đồng nghiệp Sarri. Dù vậy, không có chiếc thẻ phạt nào dành cho Warnock.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì đến phút 90, Willian tung ra đường tạt bóng chất lượng bên cánh phải để cho Loftus-Cheek lao vào đánh đầu về góc xa. 2-1 cho Chelsea.

Thắng trận nhọc nhằn, Chelsea vẫn đứng thứ 6 khi có 60 điểm còn Cardiff xếp thứ 18 với 28 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Cardiff: Brian, Peltier, Manga, Morrison, Bennett, Gunnarsson, Arter (Ralls 80'), Murphy (Mendez-Laing 90'), Camarasa, Hoilett, Niasse (Zohorè 85').
Chelsea: Kepa, Luiz, Azpilicueta, Alonso, Ruediger, Barkley, Kovacic, Jorginho (Loftus-Cheek 64'), Higuain (Giroud 77'), Willian, Pedro (Hazard 53').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cardiff 1-2 Chelsea: Hazard dự bị, Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm