Chelsea vùi dập Everton trên sân nhà

09/03/2020 08:55

Các pha làm bàn của Mason Mount, Pedro, Willian và Olivier Giroud đã giúp Chelsea có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Everton, qua đó tiếp tục xây chắc vị trí thứ 4.

Ở cuộc tiếp đón Everton, Chelsea có tới 6 sự thay đổi so với trận hòa 2-2 vào tuần trước. Cụ thể, Kepa Arrizabalaga, Billy Gilmour, Antonio Ruediger, Kurt Zouma, Ross Barkley và Willian thế chỗ Willy Caballero, Reece James, Andreas Christensen, Fikayo Tomori, Jorginho và Mateo Kovacic.

Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của chàng trai trẻ sinh năm 2001 Billy Gilmour - người từng thi đấu rất hay trong trận Chelsea thắng Liverpool với tỷ số 2-0 tại vòng 5 FA Cup vừa qua.

Trở lại với màn so tài trên sân Stamford Bridge, Chelsea với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc tự tin và đầy quyết tâm. Phút thứ 7, Willian từ cánh phải căng ngang cho Mason Mount lao lên bắt vô-lê rất nhanh nhưng thủ thành Jordan Pickford vẫn kịp bay người cứu thua cho Everton.

Đến phút 14, thế quân bình của trận đấu bị phá vỡ khi Mount mở tỷ số cho Chelsea. Xuất phát từ pha căng ngang của Pedro bên cánh trái, Mount sau 1 nhịp khống chế đã xoay người dứt điểm về góc gần.

Liên tục sau đó, Chelsea có những tình huống uy hiếp về phía khung thành Everton. Ngay sau khi Willian bỏ lỡ cơ hội ở phút 19 thì chỉ 2 phút sau, Pedro đã giúp Chelsea lần thứ 2 vượt lên. Sau pha chọc khe của Barkley, Pedro thoát xuống cực nhanh trước khi dứt điểm chìm vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Pedro ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước 2-0 trong hiệp 1

Pedro ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước 2-0 trong hiệp 1

Dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Chelsea chơi có phần thiếu tập trung. Phút 26, Chelsea suýt chút nữa phải trả giá với tình huống lạm dụng kỹ thuật không đúng chỗ của trung vệ Zouma.

Sau khi cướp được bóng từ Zouma ở vòng tròn giữa sân, Richarlison chọc khe rất nhanh cho Calvert-Lewin thoát xuống đối mặt với Kepa. Tuy vậy chân sút người Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn duy trì được sự hưng phấn đã có ở 45 phút trước đó. Đến phút 51, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Chelsea sau tình huống dứt điểm từ bên ngoài vòng 16m50 của Willian.

3 phút sau, đến lượt Giroud ghi bàn thắng thứ 4 cho Chelsea với pha đệm bóng cận thành từ đường tạt bóng chính xác bên cánh trái của Willian. 4-0 cho đội bóng của HLV Frank Lampard.

Thời gian tiếp theo, Everton thay đổi nhân sự và cố gắng tấn công nhưng bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn của Kepa. Trong khi đó, Chelsea chủ động chơi chắc chắn và có vài pha bóng khiến Pickford phải giật mình nhưng không ghi được bàn thắng thứ 5.

Thắng trận tưng bừng, Chelsea vẫn đứng thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20 với 48 điểm còn Everton xếp thứ 12 khi có 37 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea vùi dập Everton trên sân nhà