Chelsea thắng nghẹt thở Crystal Palace sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

08/07/2020 07:55

Rạng sáng 8.7, ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi đá bại Crystal Palace 3-2 trên sân khách sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud mở tỷ số

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công.

Phút 6, từ pha lên bóng bên cánh phải, Willian bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. Trong tư thế trống trải, Willian bình tĩnh đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại Olivier Giroud tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Vicente Guaita, mở tỷ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận áp đảo, đội khách đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 27 do công Christian Pulisic với pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm sau đường chuyền của Willian.

Christian Pulisic ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea 

Không có gì để mất, Crystal Palace dồn đội hình lên tấn công và Wilfried Zaha đã tỏa sáng với pha nã đại bác từ cự ly khoảng 25m, bóng lao đi như một mũi tên rồi cắm vào góc cao khung thành hạ gục thủ môn Kepa, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Crystal Palace.

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay.

Với thế trận cởi mở, Chelsea đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 71 nhờ công tiền đạo Tammy Abraham với pha dứt điểm chéo góc từ cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Loftus-Cheek.

Pha dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Crystal Palace của Wilfried Zaha

Nhưng Crystal Palace đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng bàn rút ngắn tỉ số liền ngay sau đó.

Phút 72, từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được căng ngang vào giữa. Patrick van Aanholt xâm nhập vòng cấm đoạt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Chelsea rồi thực hiện đường chuyền cho Christian Benteke đệm bóng hạ thủ môn Kepa từ cự ly gần, rút ngắn tỷ số 2-3 cho Crystal Palace.

Bàn thắng của Benteke đã khiến những phút cuối diễn ra rất sôi động. Đội chủ nhà gia tăng sức ép tìm bàn thắng gỡ hòa và cơ hội cũng đã đến với họ ở phút bù giờ cuối cùng (90+5’).

Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea của Abraham

Đáng tiếc sau nỗ lực đột phá và tạt bóng rất đẹp của Wilfried Zaha, tiền vệ Scott Dann lại vụng về đánh đầu dội cột dọc từ cự ly gần trong tư thế không người kèm, bỏ lỡ cơ hội giật lại một điểm cho Crystal Palace.

Chung cuộc, Chelsea đá bại Crystal Palace 3-2. Thắng trận này, Chelsea đã qua mặt Leicester City để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm, qua đó nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal và Leicester City đã cầm chân nhau 1-1 trên sân Emirates.

Hòa trận này, Arsenal xếp thứ 7 với 50 điểm, kém đội xếp thứ tư Leicester City 9 điểm và gần như không còn cơ hội trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea thắng nghẹt thở Crystal Palace sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn