Chelsea ca khúc khải hoàn trên đất Pháp

03/10/2019 10:55

Ở lượt trận thứ 2 bảng H Champions League 2019/20, Chelsea đã đánh bại Lille 2-1 nhờ các pha lập công của Tammy Abraham cùng Willan.

Lille 1-2 Chelsea: The Blues ca khúc khải hoàn

Bàn thắng

Lille: Osimhem (33')
Chelsea: Abraham (22'), Willian (77')

Dù phải làm khách trước câu lạc bộ Lille của Pháp, song Chelsea mới là đội chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Và sau nhiều nỗ lực hãm thành, The Blues đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút 22. Xuất phát từ đường chuyền vào chuẩn xác của hậu vệ Tomori, tiền đạo Tammy Abraham khôn khéo phá bẫy việt vị, trước khi ra chân gọn ghẽ tung lưới Lille.

Tuy nhiên, đại diện nước Pháp cho thấy họ không phải là CLB dễ bị bắt nạt. Sau bàn thua, Lille vùng lên mạnh mẽ và đến phút 33, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa nhờ tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh của chân sút 20 tuổi Victor Osimhen. Và 1-1 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Abraham tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn

Abraham tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận. Thế nhưng, đội bóng đến từ nước Anh đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ Lille, khi đoàn quân của HLV Christophe Galtier chủ động chơi chặt chẽ rình rập thời cơ phản công.

Phải mãi tới khi HLV Frank Lampard phía Chelsea tung cầu thủ chạy cánh Callum Hudson-Odoi vào sân ở phút 67, nút thắt mới được tháo gỡ. Phút 77, chính nhờ nỗ lực tranh cướp bóng và chuyền vào thuận lợi của Hudson-Odoi, Willian vô-lê đẹp mắt làm bó tay thủ thành Mike Maignan, nâng tỷ số lên 2-1.

Willian ấn định chiến thắng cho Chelsea

Willian ấn định chiến thắng cho Chelsea

Trong quãng thời gian còn lại, Lille dốc toàn lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng Chelsea đã đứng vững. Chung cuộc, phần thắng 2-1 nghiêng về Chelsea được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên tại Champions League 2019/20 dưới thời Lampard. Dù vậy, The Blues chỉ xếp thứ 3 tại bảng H với 3 điểm, bằng Valencia song thua kém về chỉ số đối đầu. Valencia ở trận cầu cùng giờ đã bại 0-3 dưới tay Ajax Amsterdam.

Đội hình thi đấu

Lille: Maignan; Celik, Fonte, Gabriel, Mandava; Soumare, Andre (Sanches 68); Araujo (Xeka 75), Ikone (Yazici 61), Bamba; Osimhen.

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Zouma, Tomori; James (Hudson-Odoi 67), Kante, Jorginho, Alonso; Willian (Pedro 85), Abraham, Mount (Kovacic 87).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea ca khúc khải hoàn trên đất Pháp