Chelsea 2-0 Nottingham: The Blues vào vòng 4 FA Cup

06/01/2020 06:51

Ở vòng 3 FA Cup, Chelsea đã dễ dàng hạ đo ván Nottingham Forest 2-0 nhờ các pha lập công của Callum Hudson-Odoi và Ross Barkley.

Bước vào cuộc tiếp đón Nottingham, HLV Frank Lampard trao cơ hội thi đấu cho nhiều cầu thủ vốn ít được ra sân như Reece James, Andreas Christensen, Ross Barkley, Pedro hay Michy Batshuayi. Dù lực lượng không phải mạnh nhất song Chelsea vẫn tỏ ra trên cơ hoàn toàn đối thủ. Bằng chứng là ngay phút thứ 6, The Blues đã có bàn phá vỡ thế quân bình.

Sau một loạt pha phối hợp nhanh và chuẩn xác, bóng đến chân Callum Hudson-Odoi trong vòng cấm chếch bên cánh phải. Ngôi sao trẻ này ngoặt vào rồi tung cú sút nhanh bằng chân trái hiểm hóc tung lưới Nottingham.

Lợi thế sớm giúp Chelsea thi đấu thong dong trong khi Nottingham gần như phá sản lối đá phòng ngự phản công. Sức kháng cự yếu ớt của đội khách chẳng thể nào làm khó nổi The Blues, để rồi phải co cụm phòng ngự nhằm giảm thiểu sức tấn công từ đội chủ nhà. 

Hudson-Odoi ghi dấu ấn ở cả 2 bàn của Chelsea trận này

Hudson-Odoi ghi dấu ấn ở cả 2 bàn của Chelsea trận này

Tuy nhiên, đến phút 33, Chelsea cuối cùng cũng tìm được bàn nhân đôi cách biệt sau những nỗ lực miệt mài. Từ cú sút căng của Hudson-Odoi, thủ thành Jordan Smith phía Nottingham đẩy bóng ra tìm đúng vị trí của Barkley, và cựu tiền vệ Everton dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động chơi chậm chắc nhưng vẫn tỏ ra đầy sắc sảo trong từng đợt lên bóng. Phút 59, Barkley khiến các khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge tiếc sụt sùi với bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc Nottingham. 

Ở quãng thời gian sau đó, đại diện của giải Hạng nhất Anh thi đấu đầy cố gắng. Họ thực tế đã có một lần làm mành lưới của Chelsea rung lên sau tình huống băng vào đánh đầu dũng mãnh của Ryan Yates ở phút 68. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Yates đã việt vị nên bàn thắng bị khước từ.

Chung cuộc, Chelsea có chiến thắng nhàn nhã 2-0 trước Nottingham để đoạt vé vào vòng 4 FA Cup 2019/20.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea 2-0 Nottingham: The Blues vào vòng 4 FA Cup