Cháy hết mình cho đội tuyển U23 Việt Nam

23/01/2018 14:55

Hàng triệu fan U23 Việt Nam đang cháy hết mình cổ vũ cho các cầu thủ con cưng ở trấn bán kết gặp U23 Qatar.

15 giờ hôm nay 23.1 là thời khắc mong chờ của triệu triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận bán kết gặp U23 Qatar tại Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc). Một số công ty, nhà hàng, quán cà phê… tại Hải Dương đã cổ vũ cho đội bằng những cách rất riêng.

Cho nghỉ làm... để xem bóng đá


Các quán đã chật cứng người hâm mộ từ rất sớm. Ảnh: Đỗ Quyết

Trước trận cầu quan trọng này, không chỉ những người hâm mộ môn thể thao vua mới tỏ ra hào hứng, hồi hộp mà hàng triệu trái tim người Việt đều chung nhịp đập hướng về các chàng trai U23 Việt Nam. Thấu hiểu nguyện vọng được theo dõi trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar cũng như hòa chung vào không khí cuồng nhiệt để cổ vũ cho tuyển Việt Nam, một số công ty đã ra thông báo cho phép công nhân được nghỉ làm buổi chiều 23.1 để cổ vũ cho đội nhà.

Công ty TNHH Camex Việt Nam ở xã Ứng Hòe (Ninh Giang) là một trong những đơn vị đầu tiên tại Hải Dương đưa ra thông báo về một buổi cổ vũ chính thức cho U23 Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Công ty TNHH Camex Việt Nam cho biết: “Để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, ban lãnh đạo công ty đã quyết định cho hơn 200 công nhân nghỉ làm từ 14 giờ 30 ngày 23.1 để cổ vũ cho đội nhà". Vì công ty chưa có điều kiện lắp đặt máy chiếu nên các công nhân sẽ tự bố trí địa điểm tổ chức cổ vũ. Để bảo đảm số lượng hàng hóa xuất, nhập, các bộ phận trong công ty sẽ tự sắp xếp lịch nghỉ sao cho phù hợp.

 “Sức nóng” của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar cũng khiến nhiều giảng đường đại học “tan chảy” theo. Để phục vụ cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường được xem trực tiếp và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Trường Đại học Sao Đỏ bố trí hội trường lớn của nhà trường với không gian cực rộng, sức chứa hàng trăm người. 

Nhà trường cũng đã bố trí 1 màn hình 200 inch và dàn âm thanh vô cùng sống động. Khi tham gia hoạt động cổ vũ, các sinh viên có thể mang theo cờ trống… để cùng cổ vũ cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, nhà trường cũng khuyến cáo các sinh viên không nên bỏ học để theo dõi trận đấu cũng như ăn mừng quá khích, đập phá, gây thiệt hại đến tài sản của nhà trường. Trong đó, trường đặc biệt nghiêm cấm các cổ động viên dùng pháo giấy, các chất gây cháy nổ hay đồ vật có khả năng gây thương tích.


Nhiều quán mở màn hình lớn để phục vụ người xem. Ảnh: Lê Hương

Các quán tiếp "lửa"

Vài ngày trước khi diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… tại TP Hải Dương đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Anh Vũ Duy Khánh, quản lý nhà hàng Muji- Buffet lẩu bò Mỹ không giới hạn tại đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) cho biết: “Quán chúng tôi sẽ tặng 5 suất ăn miễn phí cho các cổ động viên dự đoán đúng và nhanh nhất tỷ số trận đấu. Ngoài ra, tất cả các khách hàng khi đến đây cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được giảm giá 10% tất cả các món ăn”.

Kủi Quán tại đường Bà Triệu (TP Hải Dương) cũng tung ra chương trình mini game đầy hấp dẫn. Ba người đầu tiên dự đoán đúng nhất kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ được tặng 3 voucher, trị giá 2,3 triệu đồng/voucher. Với mỗi voucher này, khách hàng có thể mua được 3 nồi lẩu hải sản khổng lồ tại quán. Mini game này được bắt đầu trước 15 giờ ngày 23.1 và sau khi trận đấu kết thúc nhà hàng sẽ liên hệ trực tiếp để trao giải.

Vài giờ trước khi trận đấu chính thức diễn ra, các quán cà phê, quán bia… tại TP Hải Dương đã chật kín người hâm mộ. Anh Nguyễn Cảnh Quỳnh, chủ quán ZONE KAfe tại đường Đỗ Ngọc Du cho biết: “Gần 2 giờ trước trận đấu quán đã gần như kín chỗ ngồi". Để phát động phong trào và tạo không khí sôi nổi cho người hâm mộ đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam quán tung ra chương trình đồng giá. Chỉ với 23.000 đồng, khách hàng có thể lựa chọn 1 loại đồ uống tùy thích. Đặc biệt, nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận gặp U23 Qatar, quán sẽ khuyến mãi 100% các sản phẩm được bán tại đây. Chương trình này áp dụng hết ngày 23.1”.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy hết mình cho đội tuyển U23 Việt Nam