Cầm hòa tại chảo lửa Bukit Jalil, Thái Lan chiếm lợi thế trước trận lượt về

01/12/2018 22:00

Kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Malaysia lại bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn của Thái Lan, đành chấp nhận trận hòa 0-0.



Với nhà ĐKVĐ, kết quả này là một lợi thế bởi Thái Lan được chơi trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup trên sân nhà.

Nếu không giành được lợi thế trước Thái Lan sau trận bán kết lượt đi trên sân nhà, Malaysia thừa hiểu, hy vọng lọt vào chung kết của họ sẽ trở nên khó khăn hơn. Ý thức được tình cảnh ấy nên cùng với sự tiếp sức của 4 khán đài với gần 90.000 chỗ ngồi không còn chỗ trống, Malaysia nhập cuộc với một mục tiêu duy nhất là hướng về cầu môn của Thái Lan.

Ở 45 phút đầu tiên, Malaysia đã buộc Thái Lan phải chơi theo ý đồ của mình. Kiểm soát bóng tốt hơn, có lúc chiếm đến 60% thời lượng, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe đã đẩy đối thủ về phần sân nhà chống đỡ. Đã có lúc, Thái Lan bố trí đến 7 cầu thủ án ngữ trước vạch 16m50 để bịt lối vào cầu môn đội nhà. Nhưng trước sức tấn công mãnh liệt của đối phương, hàng thủ Thái Lan cũng đã nhiều lần để lộ ra khoảng trống, nhất là ở 2 biên.

Có thể thấy, Malaysia ở hiệp 1 tấn công biên khá tốt. Những pha chuyền bóng ở tầm thấp của Rasid hay Sumareh đem đến cơ hội ăn bàn cho đội nhà. Làm tốt trong mọi khâu nhưng khâu quyết định là dứt điểm thì đội chủ nhà lại không thể hoàn thành.

Trong 45 phút đầu tiên, Malaysia có ít nhất 3 cơ hội ăn bàn trông thấy nhưng không thể ghi bàn. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 25 khi Sumareh ở thế hết sức trống trải nhưng lại đưa bóng chệch cột dọc.

Malaysia (vàng) đã không thể đánh bại Thái Lan trên sân nhà

Bị lép vế hoàn toàn về thế trận nhưng Thái Lan vẫn tung ra được những đường phản công sắc nét. Chính những pha lên bóng chớp nhoáng ấy đã giúp cho đoàn quân của ông Rajevac có số cơ hội ăn bàn không ít hơn là bao so với đội chủ nhà, dù cũng không thể chuyển hóa thành bàn.

Những tưởng Malaysia sẽ tiếp tục tạo sóng cuồn cuộn về phía cầu môn của Thái Lan trong hiệp 2 khi chưa tìm được lợi thế dẫn bàn. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không như dự đoán. Đội chủ nhà vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng có lẽ, do thể lực giảm sút nên các tình huống hãm thành lại không còn nhanh, mạnh với tần suất cao như trong 45 phút đầu tiên.

Trước lối chơi chậm rãi của đội chủ nhà, Thái Lan tỏ ra khá thoải mái trong các pha giải vây cho khung thành đội nhà. Cũng chính bởi lý do ấy mà Malaysia chỉ có 1 tình huống nguy hiểm duy nhất về phía khung thành của đội khách trong hiệp 2. Nhưng pha dứt điểm rất trống trải của Talaha ở phút 65 lại đưa bóng vọt xà.

Về phần mình, Thái Lan cũng không có nhiều pha lên bóng sắc nét như trong 45 phút đầu tiên nên cũng không gây khó khăn nào đáng kể cho thủ môn Farizal Marlias trong hiệp 2.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Đây là kết quả có lợi đối với nhà ĐKVĐ khi họ còn được đá trận lượt về trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Malaysia: Farizal Marlias, Syahmi Safari, Aidil Zafuan (Shahrel, 81’), Shahrul Saad, Syazwan Andik (Nazirul Naim, 72’), Akram Mahinan, Syamer Kutty, Mohamadou Sumareh (Ahmad Hazwan, 65’), Safawi Rasid, Talaha, Zaquan Adha.

Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Mika Chunuonsee, Pansa Hemviboon, Thitipan Puangchan, Nurul Sriyankem (Pamrpak, 59’), Tanaboon Kesarat, Supachai Jaided (Anan, 46’), Korrakot Wiriyaudomsiri, Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraison (Chananan, 90’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầm hòa tại chảo lửa Bukit Jalil, Thái Lan chiếm lợi thế trước trận lượt về