Brighton vs Man City: Một bước đến ngôi vương!

12/05/2019 06:46

Thầy trò Guardiola hành quân đến sân Brighton với mục tiêu tiên quyết giành chiến thắng, để đăng quang Ngoại hạng Anh 2018/19, khép lại màn rượt đuổi hấp dẫn với Liverpool.

Cú nã đại bác tung lưới Leicester của Kompany vòng đầu trước được ví như "bàn thắng vàng" đưa Man City tiến sát đến ngôi vương Ngoại hạng Anh năm thứ hai liên tiếp.

Các cầu thủ Man City rất tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Với 3 điểm quan trọng ấy, đoàn quân Pep Guardiola tiếp tục duy trì khoảng cách một điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi Liverpool và nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng.

Xét về trình độ và động lực thi đấu, mọi thứ đều nghiêng hẳn về The Citizens. Tuy nhiên, Guardiola yêu cầu các học trò không được phép chủ quan, bởi Brighton hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ, như cái cách họ cầm hòa Arsenal cách đây một tuần.

Tuy không còn những màn trình diễn bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa nhưng Man "xanh" vẫn duy trì được phong độ cực kỳ ổn định tại sân chơi Ngoại hạng với 13 chiến thắng liên tiếp.

Aguero, Sterling... thường xuyên ghi những bàn thắng quyết định. Tuy nhiên, điểm đáng khen nhất của họ giai đoạn vừa qua là khả năng phòng ngự, chỉ thủng lưới hai bàn trong 12 trận vừa qua tại Premier League.

Sáu chuyến làm khách gần đây, Man City cũng đều giành chiến thắng, trong đó có 5 trận thắng mà không để lọt lưới bàn nào. Những con số thống kê ấn tượng ấy càng tiếp thêm niềm tin cho Kompany và các đồng đội trước chuyến hành quân đến sân Amex.

Man City cần 3 điểm để đăng quang

Về phần chủ nhà, việc Cardiff liên tục sảy chân giúp đội bóng của HLV Chris Hughton "bất chiến tự nhiên thành" trong cuộc đua trụ hạng. Thế nên, họ bước vào vòng đấu cuối với tâm lý khá thoải mái.

Dẫu vậy, kể từ tháng ba vừa qua, Brighton không biết thắng ở Ngoại hạng Anh (thua 5, hòa 3 trận). Với phong độ kém cỏi đó, thật khó để The Seagulls có thể ngăn được cơn cuồng phong Man City.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 2 1/4

Tải xỉu: 3 1/4

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Thông tin lực lượng

Brighton: Izquierdo và Propper không thể ra sân vì chấn thương

Man City: Mendy, De Bruyne, Fernandinho và Bravo vắng mặt vì chấn thương.

Thông tin bên lề

- Nếu giành chiến thắng, Man City sẽ lần thứ 6 đăng quang ở giải đấu cao nhất nước Anh.

- Brighton mới chỉ để thua 1/5 cuộc đối đầu gần nhất trước Man City trên sân nhà (thắng 1, hòa 3 trận).

- Man City đã thắng cả 4 lần chạm trán gần đây với Brighton trên tất cả các mặt trận.

- Man City chưa thua ở vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2012/13.

- Sergio Aguero đã 31 lần nổ súng trong màu áo Man City mùa này tại các giải đấu khác nhau.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brighton vs Man City: Một bước đến ngôi vương!